Chưa chấp nhận với con số kể trên, một cuộc thi lái City tùng tiệm đã được tổ chức để thử tài các tay lái lão luyện, với quãng đường hỗn hợp dài khoảng 200 km.
15 chiếc Honda City cả 2 phiên bản số sàn MT và số tự động vô cấp CVT tham gia cuộc đua “đi chậm” này. Nói là đi chậm bởi người về đích đầu tiên không phải là người chiến thắng, người tiêu tốn ít nhiên liệu nhất mới là kẻ đứng đầu.
lái xe tần tiện nhiên liệu chưa bao giờ là dễ dàng, nó đòi hỏi người lái phải hết sức bình tĩnh, nuôi vòng tua máy ở mức thấp nhất, nhưng vẫn đủ đà để chiếc xe đi với tốc độ ổn định. Chân ga cũng phải luôn nhẹ nhõm, bởi mỗi lần thốc ga là một lần tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn.
Honda City sở hữu khả năng tằn tiện nhiên liệu sẵn có đã được Cục Đăng kiểm thông qua, còn lại là thiên tài người lái quyết định thành bại ở cuộc đua này. tương trợ cho người lái là chế độ ECON Mode trên Honda City và thêm chức năng hướng dẫn lái xe tiện tặn nhiên liệu, giúp người lái kiểm soát được mức tiêu hao ngay trên đường để có cách điều chỉnh trên cả quãng đường 200 km.
chấm dứt cuộc đua, 11 chiếc Honda City bản CVT có con số tiêu thụ nhiên liệu nhàng nhàng ở mức 4,73 lít cho km, còn 4 chiếc City MT đạt con số tốt hơn, 4,53 lít cho 100 km. Kết quả cuộc thi thấp hơn con số 4,8 lít/100 km mà Honda đã đăng ký cho chiếc City của mình.
Tất nhiên tài xế trong cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu không hoàn toàn giống với lái xe ngoài đời thực hàng ngày, nhưng những kinh nghiệm tài xế tùng tiệm là hữu dụng và có thể ứng dụng được.
Nói về khả năng tần tiện nhiên liệu ở phân khúc hạng B, Honda City không phải là cái tên quá nổi trội nhất, nếu so với Toyota Vios, Ford Fiesta, Nissan Sunny hay những cái tên khác. Thế mạnh của Honda City là tính năng lái khá quyến rũ và thích trong phân khúc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét