Hiện nay, xu hướng chọn lựa các mẫu SUV, Crossover thay vì các mẫu sedan đang trở thành trào lưu trên thế giới. Đặc biệt là tại Việt Nam, nơi mà hạ tầng giao thông chưa thực sự tốt thì những chiếc xe gầm cao luôn được ưu thích với khả năng vượt qua địa hình mấp mô, “leo vỉa hè”, lội nước mưa ngập,…Tuy vậy, để sở hữu được những chiếc SUV yêu cầu bạn phải có không dưới 900 triệu đồng với những chọn Hyundai Tuc son 2016, Mazda CX-5 hoặc Honda CRV 2015. Đây là điều không phải là dễ cho nhiều người tiêu dùng Việt.
Cuối tháng 6 năm 2014, sự xuất hiện của Ford Ecosport với mức chi phí 681 triệu đồng cho phiên bản cao nhất đã nhanh chóng tạo nên một “cơn sốt” trên thị trường ôtô Việt, giấc mơ về một chiếc crossover chi phí rẻ đã gần hơn với nhiều người.
Ngoại hình của Huyndai i20 active 2015 ngay từ khi ra mắt đã gây nên nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều.
Nắm bắt được xu thế đó của thị trường, tháng 7/2015 Hyundai Thành Công đã đưa i20 active 2015, chiếc SUV cỡ nhỏ vừa được ra mắt tại Ấn Độ hồi tháng 3 về Việt Nam để góp phần làm sôi động thêm nhóm loại xe gầm cao cỡ nhỏ cùng Ford Ecosport.
Ngoại thất
Ngoại hình của Huyndai i20Active ngay từ khi ra mắt đã gây nên nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều. Đã có không ít ý kiến cho rằng đây chưa phải là một chiếc SUV thực sự khi nhìn bề ngoài, i20 Active chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với i20 Hatchback, đồng thời phần mui mẫu xe lại vuốt xuống khá thấp như những chiếc sedan. nhưng, Huyndai cũng rất khéo léo khi định vị loại xe thuộc class Crossover vốn được phép có sự mềm mại chứ không cho loại xe nằm dưới cái tên SUV vốn yêu cầu khá nhiều sự cơ bắp, hầm hố, điều mà EcoSport đang làm rất tốt.
mẫu xe gây ấn tượng cho những ai nhìn thấy lần đầu bằng 1 vẻ bắt mắt, đồng thời khoảng sáng gầm mẫu xe 190mm cũng khiến i20Active trở nên thu hút, nổi bật hơn.
Huyndai đã chấp nhận hy sinh form chiếc xe nhỏ gọn hơn để tạo nên một tổng thể cân đối dễ nhìn, so với đối thủ cạnh tranh EcoSport cố gắng tạo nên vẻ hầm hố bằng hệ thống gầm, cản trước quá lớn tạo nên vẻ mất cân đối từ nắp capo lên nóc dòng xe.
Điểm nhấn ngoại hình trên i20 active 2015 là những thiết kế hiện đại như đèn Projector 2 chế độ, đèn LED ban ngày DRL (Daytime Running Light), đèn định vị và cả đèn chiếu góc tự động khi dòng xe vào cua. Nắp bình xăng cũng được thiết kế với màu xám nổi bật cùng cột C màu đen bóng. loại xe sở hữu cặp lazang có kích thước 16 inch 5 chấu kép hình chữ U mặt cắt kim cương cùng đường bao mái và ốp hông chắc chắn.
Đánh chi phí tổng thể về ngoại thất, Huyndai i20 active 2015 là một dòng xe mang phong cách thể thao năng động. Hyundai không nâng gầm của mẫu xe lên quá cao mà chỉ giữ tại mức vừa phải 190 mm, vừa có tác dụng thẩm mỹ, vừa tạo hiệu quả khi vận hành mà chúng tôi sẽ đề cập đến tại phần sau.
Nội thất
Hyundai i20 Active sở hữu ghế lái điều chỉnh 6 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng. Bên cạnh đó hàng ghế sau của loại xe có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng không gian chở đồ trong những chuyến du lịch, hành trình dài của 1 nhóm 3-4 người. Cách bố trí không gian nội thất của i20Active cũng dành cho người trẻ với 1 số chi tiết màu cam điểm trên tổng thể màu đen, tạo nên vẻ mới nổi trung, cá tính.
Bảng điều khiển của loại xe đơn giản, dễ sử dụng, tương xứng với chi phí tiền bạn bỏ ra để sở hữu loại xe. Tuy nhiên, thiết kế bảng điều khiển trung tâm với màn hình LCD nhỏ đơn sắc hiển thị thông tin hơi tẻ nhạt, nếu Huyndai có thể thiết kế lại khu vực này mang phong cách hiện đại hơn thì có lẽ chi phí trị của dòng xe sẽ được nâng tầm thêm 1 bậc.
Vô-lăng của chiếc xe thiết kế tốt với phong cách thể thao 3 chấu trợ lực điện tử tích hợp một số phím chức năng như nhận cuộc gọi điện thoại khi kết nối, tăng giảm âm lượng và chuyển bài khi phát nhạc, điều chỉnh cài đặt 1 số chức năng trên mẫu xe…Điểm trừ của nội thất dòng xe là ghế lái bọc nỉ hơi cứng, tất nhiên đây không phải là vấn đề quá lớn khi các đại lý của Hyundai sẵn sàng hỗ trợ việc bọc da cho mẫu xe của bạn.
Bảng đồng hồ trung tâm của i20Active khá thú vị, bên cạnh 2 bảng đo thông số vòng tua động cơ và đồng hồ công-tơ-met, mẫu xe được trang bị 1 màn hình LCD chính giữa có kích cỡ 4,3 inch, có thể điều chỉnh để hiển thị số xăng và km còn đi được, đồng hồ đo tốc độ điện tử, số km còn lại để tiến hành bảo dưỡng. Đặc biệt là ánh sáng trên mặt đồng hồ có thể điều chỉnh được cường độ thông qua 1 nút nhấn bên trái của vô lăng. Tính năng này được Huyndai gọi tên là vô lăng siêu sáng.
Những trang bị hiện đại trên xe như hệ thống giải trí hỗ trợ Radio, CD, MP3, AUX, Bluetooth cùng 8 loa chất lượng cao và bộ nhớ trong 1GB. Chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), xi-nhan tích hợp cùng gương gập điện và hệ thống điều hoà tự động với khả năng làm mát nhanh và sâu.
Động cơ – An toàn – Vận hành
Với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí giúp đảm bảo an toàn cho toàn bộ người ngồi trên dòng xe, i20 active 2015 được đánh giá là một trong những mẫu xe an toàn nhất trong phân khúc. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ đỗ loại xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau,…giúp người lái an tâm vận hành dòng xe trên mọi cung đường.
Hyundai i20 Active được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI dòng mới nhất, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 133 Nm ở 3.500 vòng/phút. Đây là khối động cơ được đánh chi phí cao của Hyundai với khả năng sử dụng nhiên liệu hiệu quả.
Về khả năng vận hành, Huyndai đã khéo léo tránh đối đầu trực tiếp với Ecosport khi tuyên bố định vị khách hàng của xe là khách hàng trẻ tuổi, với địa hình hoạt động chủ yếu trong thành thị chứ không phải dành cho offroad. Vì vậy, cung đường thử trong thành phố được chúng tôi ưu tiên thử nghiệm đầu tiên.
Khi chạy trên phố, i20Active thể hiện rất tốt với tay lái nhẹ nhàng, chính xác. Thân mẫu xe gọn gàng với chiều dài chưa đến 4m tỏ ra linh hoạt với đường phố Hà Nội đông đúc. Chân ga nhẹ nhàng, phản ứng vừa đủ với tình trạng giao thông phố phường. Dù có kích cỡ tương đương, song i20Active lại sở hữu bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,2m so với con số 5,4m của Ecosport khiến mẫu xe dễ dàng len lỏi, quay đầu trên những địa bàn chật hẹp của Hà Nội. Với khoảng sáng gầm dòng xe 190 (mm), loại xe dễ dàng nuốt trọn những ổ gà, đoạn đường mấp mô hoặc leo vỉa hè khi cần thiết. Khả năng cách âm của mẫu xe khá ổn, khi đóng kín cửa bật điều hòa thì những âm thanh phố phường hoàn toàn nằm ngoài dòng xe.
Tất nhiên không ai mua 1 chiếc ô tô chỉ để chạy trong phố, đặc biệt là ở Việt Nam. Chúng tôi cũng thử sức i20 Active trên 1 số cung đường cao tốc cũng như đường quanh co uốn lượn.
dòng xe làm khá tốt tại dải tốc độ từ 30-80km/h: tăng tốc tốt, âm thanh phát ra từ ống xả vọng vào khoang lái 1 chút phấn khích nhẹ (tất nhiên không thể yêu cầu dữ dội từ 1 khối động cơ I4 như những cỗ máy V8, V12). Từ 80-100 km/h chiếc xe tỏ ra không còn dữ dội nữa tuy nhiên vẫn đủ sức đạt đến. Điểm yếu nhất của mẫu xe là nước đề pa khi dòng xe tỏ ra hơi trễ tại chân ga để có được 1 cú xuất phát hoàn hảo.
Mặc dù vậy, một điểm cộng của “tân binh” nhà Huyndai chính là khả năng cách âm tốt. Khi di chuyển ở tốc độ trung bình từ 80 đến 100km/h trên đường cao tốc, khoang cabin của dòng xe vẫn khá yên tĩnh.
Nguồn: giahyundai.com/tin-tuc/trai-nghiem-xe-hyundai-i20-active-2015.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét