Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Honda City 2015 một lựa chọn không tồi

Honda City 2015 được coi là một trong những thành công lớn của nhà sinh sản xe hơi Nhật Bản, hầu hết các đời của City đều có gây nên tiếng vang trên thị trường thế giới, chứ không chỉ riêng gì Việt Nam. Một trong những lý do dẫn đến thành công của mẫu sedan này là bởi nhà sản xuất đã chọn được cách tiếp cận rất thực tiễn đối với người tiêu dùng giờ. Honda đã rất khôn khéo để duy trì sự thành công của mẫu xe này khi đưa ra những thế hệ mới luôn có sự thừa hưởng những nguyên tố được cho là thành công của thế hệ cũ.
Honda City 2015 một lựa chọn không tồi
 
Thành thật mà nói, Honda City thế hệ thứ tư cũng chỉ là một sự tiến hóa chứ không phải là đột phá, dù nó vẫn được gọi là phiên bản hoàn toàn mới. thành ra, ở một giác độ nào đó nó có thể gây nên chút thất vọng đối với những người đang kỳ vọng vào sự đổi mới của mẫu sedan này. Đó là bởi Honda đã chọn con đường an toàn trong bối cảnh thị trường khôn xiết khó khăn như bây giờ. Hãng đã quyết định hội tụ vào việc làm chấp nhận số đông công chúng những người giúp Honda có thể đạt được đích doanh số bán hàng cao nhất có thể.
 
Dáng vẻ thể thao
 
 Honda City 2015 một lựa chọn không tồi 2
 
Nhìn chung thiết kế ngoại thất của Honda City 2015 vẫn sở hữu nhiều điểm tương đồng với phiên bản tiềm nhiệm. Tuy nhiên, rất dễ để nhận thấy chiếc xe có kích tấc lớn hơn phiên bản cũ, vì chiều dài trục cơ sở đã được lên 50mm nên xe dài hơn 25mm. Mặt trước của xe vẫn được gắn lưới tản nhiệt mạ crôm dày với logo Honda đặt ở trung tâm cùng những đường gân bao bọc sắc nét và mạnh mẽ hơn. ngoại giả, việc duy trì lớp sơn bên ngoài màu xanh lá cây thân thuộc của phiên bản City trước cũng chính là lý do khiến nhiều người cho rằng City đời mới khá giống phiên bản tiền nhiệm.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những điểm tương đồng, ngoại hình của Honda City 2015 cũng được thiết kế với nhiều điểm cải tiến như dáng vẻ bên ngoài thể thao và góc cạnh hơn nhằm đáp ứng gu luôn đổi thay của đối tượng khách hàng trẻ tuổi và cá tính sống ở các đô thị năng động. Cụm đèn hậu được làm thấp xuống va kéo dài sang cửa hậu nhiều hơn. Chúng giúp làm trội chiều rộng 1,695mm của chiếc xe trông cũng sang hơn chút đỉnh. Xe cũng có thêm bô mâm hợp kim 16 inch mới. Tuy nhiên bánh xe trông có vẻ gầy đét, có vẻ không cân đối với dáng vẻ tràn ngập năng lượng của chiếc xe. ngoại giả, dung tích khoang hành lý của xe còn được tăng lên đến 536 lít, rộng hơn phiên bản cũ 30 lít và ngang bằng những mẫu sedan hạng trung.
 
Honda đã gắng cải thiện độ cứng xoắn của bộ khung lên thêm 24% đồng thời giảm trọng lượng tổng thể của chiếc xe. Để đạt được điều này, họ đã sử dụng thép cường độ cao trong các chi tiết cũng như hệ thống treo. Honda cũng đã chuyển bình xăng trở lại vị trí thường ngày dưới ghế sau để giảm thiểu đường dẫn, vừa làm giảm trọng lượng của xe cũng như uổng sản xuất.
Honda City 2014 dùng hệ thống treo MacPherson trước và một trục xoắn ở phía sau. Bánh sau vẫn dựa vào hệ thống phanh trống, dù khiến chiếc xe có vẻ kềnh càng hơn tí đỉnh. Để tăng hiệu quả  lớn hơn một tí.
 
Nội thất thêm thuận lợi
 
Honda City 2015 một lựa chọn không tồi 3
Honda City 2015 một lựa chọn không tồi 4
 
Nếu ngoại thất của City 2015 có thể vẫn khiến nhiều người nhớ tới phiên bản cũ thì không gian nội thất của mẫu sedan đời thứ 4 này lại được nâng cấp đáng kể. Cụ thể, City 2015 sở hữu một bảng điều khiển mới với hệ thống thông tin giải trí cùng màn hình cảm ứng mới giúp xe bắt kịp “gu” đương đại của các khách hàng trẻ. Bên cạnh đó, không gian nội thất của City 2015 còn được chăm sóc kỹ lưỡng đến từng centimet với yếu tố chất lượng và sự hòa hợp luôn được đề cao. Cụm đồng hồ đo tốc độ khá rõ nét, dễ dàng quan sát các tham số của xe.
 
Ngoài ra, xe còn được trang bị tiêu chuẩn kết nối Bluetooth cho điện thoại, hệ thống định vị vệ tinh thông qua smartphone, dàn âm thanh 8 loa (phiên bản hộp số CVT). Đây cũng là phiên bản đầu tiên trong phân khúc sedan nhỏ gọn được trang bị màn hình cảm ứng điều khiểu nhiệt độ trong cabin. Xe cũng có thêm camera lùi, cảm biến lùi được cung cấp dạng tùy chọn, túi khí phía trước và rèm.Việc trang bị vô lăng 3 chấu cũng khiến cho chiếc City 2014 mang đậm phong cách thể thao và sang trọng hơn so với những phiên bản City trước đó. Không chỉ vậy. City 2014 còn được trang bị thêm lỗ thông hơi phía sau giúp làm mát cabin nhanh hơn trong mùa hè.
 
Tuy nhiên, điều khiến cho City thuyết phục được khách hàng nhất có lẽ là cảm giác khá thoải mái khi ngồi sau tay lái nhờ chiếc ghế có thiết kế phần đỡ vai và kiểu cấu tạo bọt hơi. Nếu có thêm tính năng điều chỉnh vô lăng đúng tầm lái xe thì sẽ còn ráo hơn nữa. Nắp capo được vuốt thắp xuống phía trước  thấp hơn để tăng tính khí động học nhưng lại khiến lái xe khó quan sát mũi xe để căn khoảng cách nên có thể hơi khó quan sát song đây cũng không phải là một rào cản với một chiếc xe ở phân khúc này bởi bạn có thể dễ dàng lựa chọn được vị trí lái xe thích hợp.
 
Honda City 2015 một lựa chọn không tồi 5

Các phương tiện độ kỹ thuật rất dễ dàng để đọc cả trong ngày và vào ban đêm. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng cho hợp khi tài xế vào ban đêm. Trên bảng trọng tâm là một màn hình LCD 5 inch hoạt động như trọng tâm đa dụng cụ và màn hình camera theo dõi hình ảnh từ ba góc nhìn. Giao diện của hệ thống này khá đẹp song có nhược điểm là người lái phải rời mắt khỏi đường để vận hành nó.
Hàng ghế sau khá thoải mái cho ba người, nhờ vào một sàn phẳng và cabin rộng, mà theo Honda là 40mm rộng hơn. Tuy nhiên, khoảng không hơi hạn chế vì nóc xe có phần hơi thấp. ngoại giả, tựa đầu khăng khăng nhỏ sẽ không đích thực bảo vệ bạn khỏi chấn thương.
 
Vận hành tạm ổn
 
Honda City 2015 một lựa chọn không tồi 6
 
Honda City 2015 sẽ bao gồm 2 tùy chọn động cơ là xăng và diesel. Đối với động cơ xăng 1.5L 4 xy lanh thẳng hàng sẽ cho công suất tối đa 117 sức ngựa tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 146 Nm tại 4.700 vòng/phút. Động cơ này sẽ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT (vẫn có chế độ sang số tay với lẫy số tích hợp trên vô lăng). Trong khi đó, động cơ diesel vẫn giữ nguyên dung tích 1.5L i-DTEC nhưng đi kèm với hộp số sàn 6 cấp cho công suất và mô men xoắn cực đại mạnh hơn.
 
Các  kỹ sư của Honda cũng đã rất thay để giảm độ ồn cho xe bằng cách bổ sung thêm nhiều vật liệt chống ồn, chống nhiều cùng một số điều chỉnh của động cơ. Song chúng đã không đạt được hiệu quả mong muốn. Tiếng động cơ vẫn dội lại trong khoang xe, và đây cũng là một nhược điểm cố hữu của Honda.
 
Sức mạnh của City 2015 khá hợp cho những con đường trong nội ô và vẫn dễ dàng vượt các xe khác trên đường cao tốc. Đó là bởi Honda đã tăng cường thanh chống lật và hệ thống treo cứng hơn. Điều đáng để ý là với việc giảm lực ma sát giữa các xi lanh đã giúp tăng cường đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu làng nhàng trong nội đô là 6,5 lít/100km và 5.7 lít/100km trên xa lộ.
 
Honda City 2015 một lựa chọn không tồi 7
Honda City 2015 một lựa chọn không tồi 8
 
Khả năng vận hành của Honda City 2015 nhìn chung khá nhẹ nhõm, chính xác và hạp khi chuyển di trên các con phố đông công cụ giao thông nhưng có phần xử lí hơi chậm. Khi chạy trên đường cỏ, cảm giác tay lái khá trơ và những phản hồi từ lốp xe đến tay lái là khá hạn chế. Tuy vậy, đây vẫn được coi là một trong những chọn lọc hợp cho những đối tượng khách hàng trẻ muốn trải nghiệm cảm giác tài xế thú nhận khi thẳng thớm phải chuyển di trên những cung đường bận rộn đến nghẹt thở mà không cần phải đầu tư một khoản tiền quá lớn.
 
Honda City 2015 một lựa chọn không tồi 9
Honda City 2015 một lựa chọn không tồi 10
 
Nếu so với các đối thủ trong tầm giá thì rõ ràng Honda City sẽ được lòng các khách hàng trẻ tuổi, thích vi vu hơn hẳn bởi Nissan Sunny thì nhìn hơi cứng tuổi, còn Toyota Vios lại quá phổ thông trong làng taxi. chí ít, Honda City trông còn có dáng xe thành thị và chút thuộc tính chơi.
 
Vân Du
 

0 nhận xét: