Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Honda N-One - xe nhỏ trang bị như siêu sang - VnExpress

Honda N-One - xe nhỏ trang bị như siêu sang - VnExpress

Mẫu xe compact trang bị cao cấp mới được hãng xe Nhật Bản nâng cấp phiên bản mới. Không giống như những cuộc làm mới khi đang ở giữa một thế kệ, N-One không có bản facelift, đó là do mẫu xe vốn gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế bên ngoài, một hơi thở của Honda N360 năm 1967.

Thân xe cổ điển được chia sẻ nền tảng cùng với K-car (Kei car). Thay vì việc phát triển bản facelift để sửa đổi ngoại hình, N-One giữ nguyên thiết kế, nâng cấp những tính năng an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và các công nghệ hiện đại.

honda-n-one-05-653-4671-1400575828.jpg

Honda N-One.

Honda N-One mới sử dụng hệ thống phanh City-Brake Active, về cơ bản cảnh báo va chạm sẽ nhắc nhở người lái về nguy cơ xảy ra tai nạn. Nếu người lái phản ứng sai, phanh sẽ tự động kích hoạt. Hệ thống này cũng đồng thời kiểm soát sức mạnh động cơ để ngăn chặn gia tốc ngoài ý muốn khi người lái đạp ga quá sâu khi phía trước có chướng ngại vật trong khoảng 4 m. Túi khí bên cửa cũng được lắp đặt tiêu chuẩn.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của N-One phiên bản mới là 3,5 lít/100 km nhờ giảm ma sát và cải thiện hiệu suất nhiệt từ cỗ máy 660 phân khối DOHC 3 xi-lanh. Công suất 67 mã lực, đi cùng hộp số CVT, xe có cả phiên bản truyền động cầu trước và truyền động bốn bánh. Trọng lượng ở mức 840-920 kg phụ thuộc tùy chọn đi kèm.

Kính cửa N-One cũng là một điểm đáng chú ý khi ngặn chặng được cả tia cực tím và hồng ngoại, triệt tiêu lượng nhiệt đi vào cabin. Hệ thống lọc không khí Sharp Electronics' Plasmacluster có thể giảm chất gây dị ứng đồng thời tiệt trùng không khí.

Với những công nghệ chăm sóc hàng đầu cho khách hàng như thế này nhưng hãng xe Nhật chư có kế hoạch xuất khẩu N-One tới các thị trường khác.

 Minh Hy 

Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Toyota Vios, Nissan Sunny, Honda City chiếc xe nào phù hợp với bạn?

Toyota Vios, Nissan Sunny, Honda City chiếc xe nào phù hợp với bạn?

Kết quả phiên group-test của Autocar Vietnam về ba mẫu sedan cỡ nhỏ có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi này.

  Toyota Vios ,  Nissan Sunny ,    honda city    chiếc xe nào phù hợp với bạn?

Ba mẫu sedan cỡ nhỏ (Vios G, City 5AT và Sunny XV) đang chiếm ưu thế trên thị trường mang sắc thái riêng cho từng thương hiệu. Tuy có sự chênh lệch về giá, nhưng trang bị và tính năng liệu có tương xứng. Autocar Vietnam đã đặt chúng trong cùng một điều kiện vận hành để thấy sự khác biệt.


  Ngoại thất và thiết kế  


Nếu xếp hạng về thiết kế ngoại thất cho ba mẫu xe trên thì Vios đứng thứ nhất, tiếp đến là City và cuối cùng là Sunny. Điều này cũng không phải là quá khó hiểu khi đối tượng khách hàng nhắm tới của ba mẫu xe này là khác nhau, Vios dành cho hầu hết mọi đối tượng trong khi Sunny hướng tới khách hàng trung tuổi còn City lại là những người trẻ ưa năng động.

 Bề ngoài mỗi xe một vẻ nhưng Vios có thiết kế bắt mắt hơn cả


Vios 2014 mang vẻ ngoài rất khác so với phiên bản cũ - vốn được đánh giá là đơn điệu và nhàm chán. Vios mới có sự hài hòa giữa phần đầu, thân và đuôi xe cũng như sự kết hợp của các đường viền lưới tản nhiệt, hông xe, hốc gió phía trước. City cũng là một mẫu xe thể thao nhưng Vios vẫn đẹp và bắt mắt hơn. Trong khi đó, Sunny vẫn giữ những thiết kế được cho là cổ điển, điều này không khó hiểu khi hãng xác định rõ phân khúc khách hàng là những người thích sự điềm đạm cho mẫu xe này. Có thể tóm gọn lại về vẻ bề ngoài của Vios là sự bắt mắt hấp dẫn, City là khỏe khoắn và thể thao, còn Sunny là sự điềm đạm và chậm rãi.


  Nội thất, tiện ích và an toàn  


Đi vào phần nội thất của xe, Vios cũng dễ dàng làm cho người ta có cảm tình hơn bởi sự hòa hòa trong thiết kế. Không gian ca-bin của Vios hiện đại và khá sang trọng, việc di chuyển cụm đồng hồ ở vị trí trung tâm của phiên bản cũ về ngay trước vô-lăng tạo cảm giác rộng rãi và dễ quan sát hơn. Tay lái ba chấu tích hợp phím điều khiển, phím điều hòa cũng được thiết kế lại trông khá thon gọn và dễ dàng sử dụng.

 Khoang ca-bin của Toyota Vios cho cảm giác hiện đại và khá sang trọng

 
Nếu như Vios làm cho người ta choáng ngợp bởi vẻ hào nhoáng thì nội thất của Sunny lại theo kiểu ngấm dần dần, điều này có nghĩa là chỉ khi sử dụng hoặc quan sát thật kỹ mới thấy những ưu điểm của nó. Đơn cử như sự phù hợp cả về hình dáng lẫn màu sắc của những phím bấm điều khiển ở vô-lăng với nút chỉnh điều hòa, tuy nhiên chức năng gió trong và gió ngoài lại theo kiểu gạt truyền thống có thể khiến chúng trông hơi "rẻ tiền".

 Nội thất  Nissan Sunny hài hòa và có phần hơi cổ điển

 
Phần nội thất của City lại mang lại cảm giác hơi lạc điệu khi sự tinh tế của các phím điều khiển trung tâm táp-lô chưa thực sự thuyết phục. Trong khi hai đối thủ của mình được trang bị ghế da thì City lại dùng ghế chất liệu nỉ, điều này có thể làm cho người ta nghĩ đến việc Honda không chăm chút cho nội thất của xe bằng Toyota và Nissan. Hơn nữa, chất liệu nỉ bị phàn nàn bởi điều kiện khí hậu và sử dụng ở Việt Nam (dễ bẩn, khó làm sạch, trông rẻ tiền...). Thực tế, Autocar Vietnam cũng ghi nhận nhiều trường hợp mua  Honda City về là chủ nhân lập tức thay ghế nỉ thành ghế da.

 Ca-bin  Honda City lại hơi thiếu sự đồng nhất


Do kích thước ngoài là lớn nhất trong ba mẫu xe nên Sunny dễ dàng cho không gian ngồi ở hàng ghế sau khá thoải mái. Tiện ích bệ tỳ tay tích hợp giá để cốc (Vios cũng có, City thì không) làm cho hành khách phía sau thoải mái hơn trong những hành trình dài. Tính năng cửa gió cho hàng ghế sau cũng giúp Sunny ăn điểm hai đối thủ còn lại, mặc dù sử dụng chung một núm điều khiển tốc độ gió nhưng hai hành khách phía sau hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng gió theo ý muốn. Nếu không kể đến việc gập hàng ghế sau thì khoang hành lý của  Nissan Sunny là rộng nhất, rồi đến Vios và cuối cùng là City. Tuy nhiên khi bạn gập hàng ghế sau lại thì chiếc Vios lại tạo nên một không gian chứa đồ cực lớn (có thể chứa được những món đồ dài tới 2m).

 Khoảng để chân cho hàng ghế sau ở Sunny là lớn nhất


Xét về hệ thống giải trí, Vios chiếm ưu thế khi được trang bị cả đầu đĩa CD lẫn kết nối USB, AUX và Bluetooth, trong khi Sunny lại chỉ có đầu đĩa CD và kết nối AUX mà không có cổng USB, City thì ngược lại, có USB, AUX nhưng lại không có đầu CD.

 Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau là một điểm cộng cho  Nissan Sunny 


Về tính năng an toàn, cả ba mẫu xe đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Tuy nhiên, Vios và City lại được trang bị phanh đĩa trên cả bốn bánh còn Sunny chỉ có ở hai bánh trước. Cả ba xe đều chỉ có hai túi khí, một cho người lái và một cho hành khách phía trước.


  Động cơ và vận hành  


Chỉ khi bắt ba chiếc xe vận hành cùng một điều kiện đường sá thì mới có thể đánh giá một cách chính xác nhất về chúng. City cho cảm giác lái rất mạnh mẽ, độ trễ chân ga rất ít trong khi Sunny lại khiến cho ai muốn một chiếc xe bốc và vọt sẽ phải thất vọng. Đều sử dụng động cơ với dung tích 1.5L nhưng City cho công suất cực đại tới 118 mã lực (mô-men xoắn 145Nm/4.800 vòng/phút), Vios là 107 (mô-men xoắn 141Nm/4.200 vòng/phút) và thấp nhất là Sunny chỉ 99 mã lực (134Nm/4.000 vòng/phút), đó là lý do vì sao City lại bốc hơn hai mẫu xe còn lại. Điều này có lẽ phù hợp khi City nhấn mạnh đến tính thể thao và khỏe khoắn còn Sunny chú trọng sự tiện ích trong chiếc xe dành cho khách hàng trung niên.

 Honda City hơn hẳn hai đối thủ về sức mạnh


City cũng ghi điểm hơn hai đối thủ khi được trang bị hộp số 5 cấp thay vì 4 cấp ở Vios và Sunny, cùng với đó là lẫy chuyển số được tích hợp trên vô-lăng cũng tăng tính thể thao hơn. Tất cả những điều đó cũng có thể cho biết cảm giác lái ở ba mẫu xe này là như thế nào. City mạnh mẽ, tăng tốc linh hoạt và nhanh nhẹn hơn hẳn hai đối thủ, nó hoàn toàn phù hợp với thông điệp nhà sản xuất đưa ra, còn Sunny thì chậm chạp hơn, nó bắt bạn phải thưởng thức một cách từ từ chứ không thể vội vàng.


 Kết luận 


Nhìn chung, City phù hợp với những người trẻ thích sự năng động và thể thao, Sunny dành cho người điềm tĩnh và thích thưởng thức không gian nội thất, còn Vios dường như chiều lòng tất cả mọi người, nó là một mẫu xe phổ thông hữu dụng với thiết kế rất ưa nhìn. Và tất nhiên, một điều cần nhắc tới là giá của ba mẫu xe cũng có sự sắp xếp tương ứng: Vios G có giá 612 triệu đồng, Sunny XV là 588 triệu đồng và City 5AT là 580 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Nhưng, dù sao Autocar vẫn phải chọn ra gương mặt nổi trội nhất, đó là ai? Những đánh giá đầy đủ về Toyota Vios 2014,  Nissan Sunny   Honda City sẽ được đăng tải đầy đủ và chi tiết trên Tạp chí Autocar Vietnam, phát hành ngày 20/5/2014 trên toàn quốc.

Bài   Trần Giáp  

 

Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

"Nhét” 16 người Việt vào 1 chiếc Honda CR-V

"Nhét” 16 người Việt vào 1 chiếc Honda CR-V

  Chiếc SUV thế hệ mới của Honda có thể chứa được 16 người lớn trong điều kiện ghế lái chỉ có 1 người, xe hoàn toàn đóng kín... Và còn hơn thế nữa.  

Mới đây, Honda Việt Nam đã tổ chức chương trình   Honda CR-V   Fun Tour 2014 cho 14 gia đình khách hàng của mình.

Đúng như cái tên “Fun Tour”, những người tham gia đã có một ngày nhiều kỷ niệm tại khu du lịch Flamingo Đại Lải, Vĩnh Phúc. Các thành viên cũng được tham gia nhiều trò chơi xung quanh chiếc xe Honda CR-V mới.

autodaily-honda-fun-tour-(3).jpg&Ldquo;Lên xe nào” - một bài test vui để thử thách sức chứa của Honda CR-V     

Ấn tượng nhất là trò chơi “Lên xe nào”, một bài test vui để thử thách sức chứa của Honda CR-V .

Theo đó, Ban tổ chức sẽ chọn ngẫu nhiên 32 người, chia làm 2 đội tham gia trò chơi. Thành viên 2 đội đều là những người lớn. Già, trẻ, béo, gầy, nam, nữ... Đủ cả.

Mỗi đội sẽ có thời gian thảo luận 1 phút, bầu ra đội trưởng và cũng là người lái xe, người cuối cùng đóng hết các cửa xe sau khi cả đội 16 người đã “ních” hết vào trong xe. Người đội trưởng phải ngồi vào ghế lái, thắt dây an toàn xong xuôi mới được tính là hoàn thành phần thi. Trò chơi “Lên xe nào” được giới hạn trong 4 phút thi, đội nào hoàn thành trước sẽ là đội chiến thắng.

autodaily-honda-fun-tour-(2).jpg1 phút thảo luận...  

Kết quả đã khiến các thành viên vô cùng hào hứng và thêm một lần nữa bị chinh phục bởi sức chứa “không tưởng” của chiếc SUV thế hệ mới: 16 người lớn có thể góp mặt trong điều kiện ghế lái chỉ có 1 người và xe hoàn toàn đóng kín. Điều ngạc nhiên là đôi chiến thắng hoàn thành việc “ních” 16 người vào xe chỉ sau hơn một phút.

Anh Lê Minh Trí (một chủ xe CR-V và cũng là thành viên tham gia cuộc thi) cho hay, thực tế thì CR-V còn có khả năng chứa được người nữa. Vì ban tổ chức cho một số người nhất định và giới hạn thời gian nên không thấy được sức chứa tối đa. Tuy nhiên, căn cứ vào việc xếp người của đội tôi, khi nhét đủ 16 người vào xe, vẫn còn chỗ cho 5 người nữa.

autodaily-honda-fun-tour-(1).jpg... Và "nhồi nhét"  

Như vậy là Honda CR-V có thể chứa được tối đa 21 người lớn Việt, và nhiều khả năng là còn hơn thế nữa.

Một số hình ảnh về thử nghiệm vui với xe Honda CR-V :

autodaily-honda-fun-tour-(9).jpg Honda CR-V có khoang chứa đồ rất rộng rãi...  

autodaily-honda-fun-tour-(7).jpgNên chứa được rất nhiều người  

autodaily-honda-fun-tour-(6).jpgKhoang lái cũng có thể tận dụng để "nhét" người...  

autodaily-honda-fun-tour-(1).jpg... Và đây là kết quả  

autodaily-honda-fun-tour-(8).jpgToàn người là người  

autodaily-honda-fun-tour-(5).jpgKhó chịu nhưng vẫn vui  

  Thế Đạt  (TTTĐ)
Ảnh:   Lê Thắng  

 

Compact SUV: Cuộc đấu không cân sức ở Trung Quốc

Compact SUV: Cuộc đấu không cân sức ở Trung Quốc

  Đối với các nhà sản xuất ô tô, compact SUV là dòng xe mang đến nhiều lợi nhuận. Song, những thương hiệu nội địa của Trung Quốc lại đang chật vật để tồn tại ở phân khúc này.  

Triển lãm ô tô Bắc Kinh tháng 4/2014 (Bejing Auto Show 2014) phản ánh bức tranh toàn cảnh về thị trường compact SUV tại Trung Quốc hiện nay. Trong khi các nhà sản xuất nước ngoài đẩy mạnh tìm kiếm lợi nhuận ở Đại lục thì các thương hiệu nội địa phải vất vả giành thị phần để sinh tồn.

Chevrolet Trax

  Mỏ vàng cho các thương hiệu quốc tế  

Với lợi thế giá rẻ và dễ điều khiển trên đường phố đô thị đông đúc, dòng compact SUV đã chinh phục được những gia đình Trung Quốc có nhu cầu mua xe hơi.

Năm 2013, doanh thu của dòng SUV tại thị trường Trung Quốc tăng hơn 40%. Đặc biệt, trong 10 mẫu xe SUV bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc có 9 mẫu là dòng compact.

Trong 3 mẫu SUV bán chạy nhất thị trường này năm qua, chỉ có mẫu xe nội Great Wall Haval H6 đứng cùng hai thương hiệu ngoại là Volkswagen Tiguan và   Honda CR-V   .

Great Wall Haval 6

Doanh thu của Hãng Ford tại thị trường này tăng 49% với 936.000 chiếc SUV bán ra. PSA/Peugeot-Citroen cũng nhận được nhiều đơn đặt hàng cho dòng Peugeot 3008, xuất xưởng năm 2013. Doanh thu của PSA tăng 25% nhờ bán ra 550.000 chiếc Peugeot 3008.

Peugeot 3008

Trước thềm triển lãm ô tô Bắc Kinh, ba nhà sản xuất ô tô quốc tế vừa thông báo sẽ công bố những mẫu compact SUV mới là mẫu Chevrolet Trax của General Motor, mẫu NX của Lexus và một mẫu chưa đặt tên của Honda. Bên cạnh đó, Peugeot, Citroen, Skoda, Land Rover và Jeep cũng sẽ trình làng nhiều mẫu xe compact SUV mới tại triển lãm này.

Volkswagen Tiguan

  Trung Quốc chật vật giành lại thị phần  

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang để mất thị phần vào tay những đối thủ nước ngoài vốn có công nghệ tốt hơn hẳn. Hai tháng đầu năm 2014, thị phần của các nhãn hiệu Trung Quốc đã giảm còn 38,4%.

  honda crv 

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã buộc phải cắt giảm kế hoạch sản xuất các dòng sedan khác để tập trung nguồn lực cho dòng compact SUV.

Trong ba tháng đầu năm nay, Công ty Xe hơi Jianghuai (JAC) vừa phải đẩy mạnh năng suất sản xuất dòng compact SUV lên 19% và cắt giảm 54% sản lượng của dòng sedan.

JAC Rein

Nhà sản xuất xe hơi Great Wall chuyên sản xuất dòng compact SUV cũng ở trong tình trạng tương tự.

Trước đây, các công ty Trung Quốc giảm giá sản phẩm để cạnh tranh với những công ty đa quốc gia. Để đáp trả, các nhãn hiệu toàn cầu đã chào mời các mẫu compact SUV với giá chỉ từ 16.100 đến 32.200USD. Đây là mức giá vừa phải với thu nhập của các gia đình ở Trung Quốc.

Lexus NX

Kết quả là các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc phải thay đổi chiến lược, chuyển sang đặt hàng các linh kiện từ các nhà cung ứng ở nước ngoài để tăng chất lượng sản phẩm.

"Chiếc xe khiến tương lai tốt đẹp hơn" - "The car make the future better" là chủ đề của Bejing Auto Show lần thứ 13 năm 2014 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc. Triển lãm năm nay diễn ra từ ngày 21 - 29/4 và mở cửa cho khách tham quan từ 23 - 29/4. Triển lãm có sự góp mặt của hầu hết các thương hiệu ô tô uy tín trên thế giới, trưng bày những mẫu xe thời thượng và những công nghệ tiên tiến nhất của ngành công nghiệp ô tô.

Theo báo cáo năm 2014 của Hiệp hội SUV Trung Quốc, thị trường xe SUV ở Đại lục vẫn duy trì mức tăng trưởng cao trong 5 năm tới và sẽ đạt mốc 7,91 triệu xe bán ra vào năm 2018. Trong năm 2013, phân khúc SUV đã có tốc độ tăng trưởng cao hơn nhiều so với các dòng xe khác tại Trung Quốc. Kiểu dáng năng động, không gian rộng rãi, động cơ mạnh mẽ và giá cả hợp lý đã khiến SUV trở thành lựa chọn phổ biến của khách hàng Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

 

Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Honda ô tô Việt Nam bán chạy nhờ CR-V và City

Honda ô tô Việt Nam bán chạy nhờ CR-V và City

Riêng trong tháng 12/2013, doanh số bán hàng ôtô Honda đạt mức tăng trưởng ấn tượng với tổng cộng 710 xe được bán ra thị trường - trở thành tháng đạt doanh số cao nhất trong năm, cũng là tháng có doanh số tốt nhất tính từ tháng 7/2008.

Với kết quả này, Honda xếp thứ 3 về doanh số bán hàng xe du lịch trong tháng theo số liệu tổng kết của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA).

  Honda CR-V  – khẳng định vị thế số một trong phân khúc SUV 5 chỗ 

Phiên bản CR-V thế hệ thứ tư với thiết kế sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ, tính năng tiết kiệm nhiên liệu cùng độ an toàn cao đã được chính thức giới thiệu vào tháng 3/2013.

honda-vietnam-bung-no-nam-2013-2.jpg

 CR-V - sản phẩm chủ lực của Honda Việt Nam 

Sự xuất hiện của  Honda CR-V thế hệ thứ 4 đã hâm nóng thị trường trong nước và ngay lập tức được khách hàng đón nhận nhiệt tình. Mẫu xe này tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong dòng xe SUV 5 chỗ kể từ thời điểm ra mắt với tổng cộng gần 2.200 xe bán ra năm 2013, tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2012. Riêng trong tháng 12,  Honda CR-V tiếp tục trở thành mẫu xe SUV 5 chỗ có doanh số bán chạy nhất thị trường trong nước với gần 300 xe được bán ra.

  Honda City  - tăng trưởng cao nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ 

Được chính thức giới thiệu đến thị trường trong nước từ tháng 6/2013, Honda City  thế hệ thứ 3với thiết kế trẻ trung và sắc cạnh cùng trang bị công nghệ hiện đại đã nhanh chóng để lại dấu ấn với khách hàng Việt Nam. Với 380 xe được bán ra thị trường trong tháng 12, City trở thành một trong hai mẫu xe có doanh số tốt nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ trong tháng.

honda-vietnam-bung-no-nam-2013-3.jpg

  Honda City  cũng nhanh chóng tạo được vị thế trong phân khúc. 

Tính đến nay, sau 7 tháng có mặt trên thị trường, đã có gần 1.500 xe City được giao đến tay khách hàng. Những con số này một lần nữa khẳng định sự hấp dẫn của mẫu sedan cỡ nhỏ này trong phân khúc xe hạng B tại thị trường Việt Nam.

Những kết quả ấn tượng này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Honda Việt Nam nhằm đem đến thêm nhiều niềm vui và sự hài lòng cho khách hàng khi chinh phục những cung đường mới cùng các sản phẩm mang thương hiệu Honda.

 Hoàng Tùng (TTTĐ)

Tạp chí xe hơi đầu tiên trên thế giới

Tạp chí xe hơi đầu tiên trên thế giới

Từ 15/3 – 29/4/2014, Honda Việt Nam thực hiện chương trình “Lái thử trúng thật” đối với 3 mẫu xe   honda civic   ,   Honda CR-V   và   honda city   .

 Chương trình bốc thăm trúng thưởng diễn ra 1 lần duy nhất vào ngày 9/5/2014  

 

Theo Honda Việt Nam, chương trình được áp dụng cho tất cả các khách hàng tới các đại lý Honda ôtô lái thử xe Civic, CR-V (thế hệ thứ 4) và City trong khoảng thời gian từ ngày 15/3 đến hết ngày 29/4/2014, không áp dụng cho lái xe taxi, lái xe tải ,nhân viên của Honda Việt Nam và 11 đại lý ôtô trên toàn quốc.


Sau khi lái thử xe, khách hàng được trực tiếp nhận quà (ô Honda) và phiếu bốc thăm may mắn có mã số dự thưởng từ nhân viên đại lý. Chương trình bốc thăm trúng thưởng diễn ra 1 lần duy nhất vào ngày 9/5/2014 tại văn phòng đại diện công ty Honda Việt Nam tại Hà Nội.


Giải thưởng bao gồm: 01 giải nhất là 01 xe máy Honda SH 125i, 01 giải nhì là 01 máy tính xách tay Macbook Air 11 inch, 01 giải ba là 01 máy tính bảng Ipad Air Wifi + 4G 16GB cùng 11 giải khuyến khích là máy quay phim KTS Sony.


Theo Honda Việt Nam 

Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Teana và Accord có gì để đại chiến với Camry ở VN? - VTC News

Teana và Accord có gì để đại chiến với Camry ở VN? - VTC News

 Theo Giahonda.Com - Trong khi  Nissan Teana nhập Mỹ đã chính thức có giá và được bán,  honda accord   2014 mới chỉ xuất hiện để thăm dò trong cuộc đấu khốc liệt với  Toyota Camry tại Việt Nam. 

Cùng xuất hiện lần đầu trước công chúng trên một sân chơi và cùng là đối thủ nặng ký của  Toyota Camry nhưng mục tiêu của hai mẫu xe sedan cỡ lớn đến từ Nhật là  Nissan Teana  Honda Accord không giống nhau.

Nếu Teana đã chốt giá và nỗ lực tìm kiếm khách hàng thì Accord mới chỉ xuất hiện để thăm dò thị trường và chuẩn bị cho việc đổ bộ trong năm sau.

Dù là thương hiệu Nhật nhưng Teana lại được sản xuất và nhập khẩu từ Mỹ, một thị trường vốn khá được lòng khách hàng Việt còn Accord tiếp tục đến từ nước láng giềng Thái Lan.
 

Nissan Teana
 Được định giá lại hợp lý hơn,  Nissan Teana có làm nên chuyện khi đấu với  Toyota Camry ? Ảnh Hiếu Lam 

So với phiên bản trước Teana nhập Mỹ đã có giá hợp lý hơn khá nhiều và đang là mẫu xe mang nhiều kỳ vọng của nhà phân phối. Dòng xe này có hai phiên bản động cơ 2.5 lít và 3.5 lít với giá bán lần lượt là 1,399 và 1,694 tỷ đồng.

Teana mới về cơ bản vẫn sở hữu vóc dáng của phiên bản hiện tại nhưng có kích thước lớn hơn (rộng hơn 35 mm), trọng lượng nhẹ hơn và được làm mới một số chi tiết như lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và hộc đèn gầm...

Xe có chiều dài 4.863 mm, chiều rộng 1.830 mm và chiều cao 1.488 mm. Bản 3.5L có chiều cao lớn hơn, ở mức 1.493 mm.
 
Nissan Teana
 Teana mang thương hiệu Nhật nhưng lại được nhập về từ Mỹ.  

Nội thất xe đơn giản và phóng khoáng với bộ ghế ngồi “không trọng lực” khá thú vị. Teana 2013 được trang bị vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh và bluetooth, hệ thống điều hòa tự động hai vùng khí độc lập, dàn âm thanh 9 loa Bose, màn hình đa phương tiện LCD và một màn hình thước 4 inch hiển thị các thông số hỗ trợ lái xe Drive-AssistTM, cửa sổ trời.

Ngoài ra, còn có tựa tay bản lớn, gạt mưa thông minh, hệ thống theo dõi áp suất lốp TPMS. Trang bị an toàn trên Teana 2013 gồm 6 túi khí, phanh ABS, hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, chống trượt,…

Xe có 2 tùy chọn động cơ là loại V6 dung tích 3.5 lít, công suất 270 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại 4.400 vòng/phút và loại 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít, công suất 182 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 244 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cả hai phiên bản sử dụng chung hộp số vô cấp điện tử X-CVT thế hệ mới.
 
Honda Accord
 Chưa có giá, chưa có lịch bán, Honda Accord mới chỉ về để thăm dò thị trường.  


Chưa có giá và chưa được bán nhưng Honda Accord cũng thu hút được khá nhiều sự chú ý. So với bản cũ, Honda Accord cũng không có quá nhiều sự thay đổi trừ một số chi tiết thiết kế mới như lưới tản nhiệt trước và đèn LED sau...

Nội thất xe hiện đại và có nhiều trang bị hơn với màn hình LCD 8 inch hiển thị các thông tin nhận từ chức năng đàm thoại rảnh tay, camera lùi và thông tin về mức nhiên liệu. Hệ thống audio cũng được điều khiển bằng màn hình cảm ứng.

Xe có hệ thống mở khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm cho phép người lái chỉ cần tiến gần đến chiếc xe, chạm vào tay cầm là mở cửa được cửa và chạm vào nút khóa trên tay nắm cửa khóa xe lại.

Honda Việt Nam cho biết mẫu xe sắp ra mắt này được trang bị động cơ V6 3.5 lít công suất 278 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/ phút đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Mẫu xe này được bật mí có nhiều công nghệ mới hơn bản hiện tại khi sở hữu đèn tự động điều chỉnh góc theo hướng lái, camera lùi, hỗ trợ cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi động ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh, gương hậu chống đọng nước... Giá xe và thời điểm chính thức bán xe hiện vẫn được giữ kín.

Sự xuất hiện của hai mẫu xe này ít có khả năng “lật đổ” được ngôi vương của  Toyota Camry nhưng chắc chắn sẽ lấy đi một số thị phần và mang tới nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng, đặc biệt là mẫu  Nissan Teana sau khi được định giá lạ


 Khánh Hòa 

VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ "truyền kiếp" của Toyota Camry

VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ "truyền kiếp" của Toyota Camry

Trong triển lãm VMS năm nay, hãng Honda đã mang tới Civic, CR-V, City mới, mẫu xe concept Urban SUV và đặc biệt là   Accord 2013   . Khi về Việt Nam,    honda accord    thế hệ mới được trang bị động cơ V6, dung tích 3,5 lít và là đối thủ trực tiếp của  Toyota Camry vốn cũng tham dự triển lãm VMS 2013.

 

Khối động cơ trên Honda Accord 2013 sản sinh công suất tối đa 278 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 382 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Theo hãng Honda, động cơ V6 trên Accord 2013  chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu ở mức 11,2 lít/100 km đường thành phố và 6,9 lít/100 km cao tốc.

 

VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ
 

Về thiết kế, Honda Accord 2013 không thay đổi kiểu dáng tổng thể so với phiên bản cũ. Tất nhiên, diện mạo của Honda Accord thế hệ mới tạo cảm giác hiện đại hơn với lưới tản nhiệt và đèn pha khác biệt. Được biết, thiết kế của Honda Accord 2013 mang tính khí động cao với kính chắn gió dốc hơn giúp hạn chế tối đa lực cản. Mục đích của hãng Honda là giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí thải.

 

VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ
 

Bên trong xe có màn hình màu thông minh với kích thước 8 inch được dùng để điều khiển các hệ thống điện tử. Màn hình hiển thị nhiều loại thông tin như chức năng đàm thoại rảnh tay, camera chiếu hậu và mức nhiên liệu của xe.

 

Công nghệ an toàn trên Honda Accord 2013 gồm có đèn tự động điều chỉnh góc theo hướng lái, camera chiếu hậu, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, túi khí trước, bên và rèm, cân bằng điện tử, trợ lực lái điện, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh cùng phân bổ lực phanh điện tử.

 

Tạm thời, hãng Honda vẫn chưa công bố giá bán của Accord 2013 tại thị trường Việt Nam.

 

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh chi tiết của Honda Accord 2013 tại VMS năm nay:


VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ

VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ


VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ


VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ


VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ

VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ


VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ


VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ

VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ


VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ

VMS 2013: Chiêm ngưỡng đối thủ
 

 

Ảnh:Hiếu Nghĩa

Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Sự khác biệt Honda City 2014 mới và các đời xe cũ

Sự khác biệt Honda City 2014 mới và các đời xe cũ

Giahonda.Com - Những thay đổi trên  honda city   thế hệ mới liệu có tiếp tục tăng sức hút của mẫu sedan hạng B này.

Để tìm ra sự khác biệt đó, các phóng viên tại blog Paul Tan đã đặt hai thế hệ Honda City bên cạnh nhau để so sánh. Cả hai chiếc City đều là phiên bản nội địa của Thái Lan - một trong những thị trường bán chiếc xe sớm nhất.
 


Tại hầu hết các nước Đông Nam Á, City sẽ phải cạnh tranh với những mẫu xe cùng phân khúc như Nissan Sunny  hay Toyota Vios .
 

Mẫu xe mới có phần đầu nhiều chi tiết hơn, nhưng thanh mạ chrome lớn trên lưới tản nhiệt vẫn là một nét đặc trưng của chiếc xe.
 

Nhờ có đèn hậu kéo dài, phần đuôi của City mới thanh thoát và hiện đại hơn so với phiên bản cũ.
 

 So sánh trực tiếp các chi tiết giữa hai thế hệ. Trên: Honda City 2014, dưới: Honda City 2009-2013 : 

Ngoại thất:
 
  
 
  

 Nội thất:  
 
  
 
  

 Đèn pha: 
 
 

 Đèn hậu: 
 
 

 Gương chiếu hậu: 
 
 

 Lưới tản nhiệt: