Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Honda CR-V là top ôtô bán chạy nhất Việt Nam 2015

Honda CR-V là top ôtô bán chạy nhất Việt Nam 2015
Sau sự vắng mặt ở top 10 ôtô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 1/2015 và hầu hết các tháng nửa cuối 2014, Honda CR-V đã xuất hiện trở lại trong loạt xe ăn khách ở tháng 2/2015.



Model này đạt doanh số 260 chiếc, trong đó phiên bản 2.0AT tiêu thụ được 137 chiếc và 2.4AT là 123 chiếc. Các thị trường miền Bắc và miền Nam là nơi CR-V được ưa chuộng và có doanh số tốt trong khi thị trường miền Trung lượng xe bán ra thấp hơn.

Honda CR-V trở lại top 10 ôtô bán chạy trong tháng 2 với doanh số 260 xe. Với doanh số 260 xe, Honda CR-V xếp trên đối thủ Mazda CX-5 (230 xe) trong top 10 ở tháng 2. Mặc dù vậy, Mazda CX-5 vẫn thể hiện được sự ổn định và ăn khách hơn khi liên tục góp mặt trong top 10 ôtô bán chạy hàng tháng.



Honda Việt Nam làm mới dòng CR-V bằng phiên bản 2015 ra mắt cuối năm 2014. CR-V bản nâng cấp có chiều dài tăng thêm 45mm, mặt ca-lăng thiết kế mới một nan to bản, la-zăng 5 chấu thể thao. Một số tính năng tiên tiến như khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối hệ thống định vị và dẫn đường Sygic, camera lùi 3 góc quay.

Honda CR-V 2015 có giá bán lẻ đề xuất là 1,008 tỷ đồng cho phiên bản 2.0 lít và 1,158 tỷ đồng cho phiên bản 2.4 lít.

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Bảng giá xe Honda CR-V City Civic và Accord 2015

Bảng giá xe Honda CR-V City Civic và Accord 2015
Bảng giá chi tiết các mẫu xe ô tô Honda chính hãng tại Việt Nam gồm 4 loại xe: Honda City, Honda CR-V, Honda Civic, Honda Accord



Honda CR-V đã trở thành một trong những mẫu SUV được ưa chuộng nhất Việt Nam.

Gia nhập phân khúc thể thao đa dụng muộn nhất khi thị trường đã có Ford Escape, Chevrolet Captiva lắp ráp trong nước và đặc biệt là Hyundai Santa Fe nhập khẩu, Honda Việt Nam muốn tạo cho CR-V một sự khác biệt căn bản giống như Toyota đã làm với Camry. Và CR-V đã đứng trên nhiều đối thủ, cả về trang thiết bị lẫn giá.

Được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2008, tiếp nối với phiên bản nâng cấp vào năm 2010, phiên bản giới hạn đặc biệt năm 2012 và tiêu biểu là thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới vào năm 2013, mẫu xe CR-V đã trở thành một trong những mẫu SUV được ưa chuộng nhất Việt Nam với thành tích đứng đầu doanh số bán hàng năm 2014 ở phân khúc SUV 5 chỗ.

Ngày 19 tháng 11 năm 2014, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng CR-V 2015 - phiên bản mới của thế hệ thứ 4 với những thay đổi ấn tượng về kiểu dáng và trang bị công nghệ.

Honda CR-V phiên bản mới 2015 được trang bị động cơ DOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, với hộp số tự động 5 cấp mang lại khả năng phản ứng linh hoạt trong mọi điều kiện, giúp người lái trải nghiệm cảm giác lái thoải mái và tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu kết hợp cùng hệ thống hỗ trợ cân bằng xe (VSA) và hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS) cùng tạo nên trải nghiệm lái cao cấp

Phiên bản CR-V 2015 được cung cấp tại Việt Nam qua hệ thống đại lý ô tô Honda trên toàn quốc giá bán lẻ đề xuất là 1,008,000,000 VNĐ cho phiên bản 2.0 lít và 1,158,000,000 VNĐ cho phiên bản 2.4 lít (đã bao gồm VAT).

Ngoài ra, nhắc tới Honda, mẫu xe hơi thành công nhất của hãng xe Nhật chính là Honda Civic. Đây là một trong những mẫu xe lâu đời nhất và bán chạy nhất của Honda, nằm giữa chiếc xe cỡ nhỏ Honda Fit và sedan hạng B Accord.



Civic 2015 vừa được Honda ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2014.

Phiên bản mới nhất của dòng xe này tại Việt Nam là Civic 2015 vừa được Honda ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2014 hôm 19/11/29014. Civic mới có lưới tản nhiệt thiết kế lại cùng phong cách "đôi cánh vững chãi" với Honda Accord và Honda City 2014, hốc gió và đèn sương mù mạ crome, đuôi xe với đèn hậu kiểu dáng 3D.

Hệ thống thông tin trên Civic 2015 sử dụng nền tảng MirrorLink của Honda với trang bị màn hình cảm ứng 7-inch, hệ thống dẫn đường Sygic có sẵn bản đồ Việt Nam, camera lùi hiển thị 3 góc quay và phím bấm tích hợp trên vô-lăng, các công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử VSA.

Civic 2015 có sẵn hai phiên bản động cơ xăng, bản 1.8 và 2.0. Động cơ 1.8L có 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 174 Nm. Bản 2.0 4 xi-lanh thẳng hàng công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Cả hai đều trang bị hộp số tự động 5 cấp và có giá bán 780.000.000 VNĐ cho bản 1.8AT, 869.000.000 VNĐ cho bản 2.0AT.

Bảng giá chi tiết các mẫu xe ô tô Honda chính hãng tại Việt Nam:



Nguồn: Honda Việt Nam.

Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Mua xe ô tô Honda City 2015 mới hay Ford Focus 2013 cũ?

Mua xe ô tô Honda City 2015 mới hay Ford Focus 2013 cũ?
Bạn Bảo Lâm đang có nhu cầu mua xe ô tô và kinh phí đủ để mua xe ô tô Honda city 2015 nhưng lại thích Ford Focus 2013 AT và nhờ mọi người tư vấn.Giahonda.com xin lựa chọn một vài ý kiến:



Bạn "saigon" nói: Chào bác, một lúc nữa thôi 2 dòng xe bác chọn sẽ không còn được tư vấn chọn mà thay vào đó là tất cả các loại xe hiện có sẽ lần lượt được đem ra tư vấn...Theo em, giá xe, chất lượng xe...đã được thị trường quyết định bác không lo bị hớ, vấn đề còn lại là bác thích xe nào thì mua xe đó, xe mới hay xe cũ đều có ưu nhược điểm riêng.

Còn bạn "Võ Minh Nhân" ý kiến: Honda city 2015 đi bạn, chạy êm ít hao xăng mà đẹp. Mình mới cưới 1 em city số tự động chạy rất tốt.
"Người HN" đóng góp: Còn tùy vào nhu cầu sử dụng thường xuyên của bạn và gia đình là gì.
Nếu thường xuyên đi trong nội đô thì cứ xe bé mà dùng, dễ xoay sở, xăng cộ ít tốc độ thấp nên vấn đề an toàn cũng sẽ được đảm bảo.

Còn nếu thường xuyên chạy đường dài thì nên sử dụng xe lớn đi cho an toàn, xăng xe lớn chạy đường dài cũng như xe nhỏ chạy trong phố thôi.




Phản biện khác của "long nguyen": Em nghĩ bác chịu khó tìm Focus 2013 2.0 đi lướt . giờ xe đi lướt cũng hơi khó kiếm. Dù sao Focus cũng trên hạng so với City.
Còn nickname "tiger" cũng cùng quan điểm: dù cũ hơn 1 năm...nhưng city làm gì có cửa so với FF 2013, máy 2.0 chắc chắn sẽ tốt hơn máy 1.5 của city rồi
Bạn "tam thánh thiện" đưa ra lời khuyên: Khách quan ford cũ vẫn hơn city mới . Tuy nhiên ford 2013 đem ra bán không rõ nguồn gốc là rất rủi do. Có thể sự cố hoặc va quệt.
Và ý kiến trả lời cuối cùng của bạn "Định": Mới mà phang , City chi phí sử dụng ít hơn nhiều Focus , đi thoải mái tâm lý hơn nhiều

Đèn TPMS trên Honda CR-V là lỗi gì?

Đèn TPMS trên Honda CR-V là lỗi gì?
Hỏi: Xe mình Honda CR-V đời 2008 đang chạy thì báo lỗi TPMS, mình không biết đây là lỗi gì?
Trả lời:

Đèn TPMS (Tire Pressure Management System-Hệ thống Quản lý Hơi trong Lốp Xe) báo có nhiều nguyen nhân:
1) hệ thống máy tính liên quan đến bộ phan quản lí này hỏng
2) Con chip điện tử bị hỏng (trong trường hợp bạn bị bể lốp xe hoặc lốp xe non hơi)
3) Hơi trong lốp quá căng hoăc quá non. Cách giải quyết: đo số cân hơi trong bánh xe (CR-V thường khoảng 3.2) và xì bớt hơi nếu quá căng hoặc bơm them nếu quá non. Nếu vẫn không mất đèn báo thì đem ra hiệu cho họ kiểm tra.



TPMS viết tắt của tiếng Anh là "Tire Pressure Monitoring System". Đèn sáng lên trên xe của bạn có thể có hai nguyên nhân.
1. Áp suất hơi của một hay nhiều bánh xe bị yếu. Nên kiểm tra và bơm thêm hơi vào.
2. Nếu tất cả các bánh xe đều đầy đủ áp suất (kể cả bánh sơ-cua nếu đời mới) mà đèn vẫn sáng thì bạn nên đem ra dealer cho người ta sửa khi nào thuận tiện.

Khi đèn TPMS sáng lên vã vẫn còn cháy sáng chứng tỏ áp suất lốp thấp trong một hay nhiều lốp. có một số xe báo cho tài xế đích danh lốp nào thiếu hơi >Vì một hay nhiều lốp có thể thiếu áp suất nên bạn nên kiểm tra tất cả lốp.

Có nên mua xe ô tô Honda city 2015?

Có nên mua xe ô tô Honda city 2015?
Tôi muốn mua Honda city 2015 nhưng đang còn phân vân về phần cách âm của xe liệu có ổn không? Giahonda.com xin đưa ra một vài ý kiến của đọc giả tham khảo cho bạn như sau:



- Benga: Tôi đã tham khảo và lái thử các xe cùng giá (và cùng loại xe sedan) với Honda City 2015 như Toyota Vios, Ford Fiesta --> cuối cùng tôi chọn mua Honda City 2015 và đến bây giờ tôi (và bx) luôn hạnh phúc với lựa chọn của mình. Và bạn "Trịnh Hoàng" phản bác: Trong phân khúc này chí có Toyota Vios vì giữ được giá trị bán lại, Honda City vì khả năng vận hành, máy móc tốt; còn lại các dòng khác thì chỉ đúng nghĩa là "xe dành cho người mua lần đầu" mà lần đầu ai chẳng hay mắc sai lầm. "Tuấn Anh" đưa ra ý kiến : Mình cũng mới lấy City bản CVT trước Tết, đẹp, tiện nghi, cảm giác lái tốt hơn rõ rệt so với Vios, Fiesta => đáng đồng tiền bát gạo



- Bạn Hải Văn Lang: Bạn nên mua Honda city 2015 đi bạn. Tôi bây giờ đang đi Wave anfa . Muốn mua cái City để đi mà chưa có tiền.

- Bạn Việt Dũng đưa ý kiến như sau: Bạn cố thêm chút tiền mua Kia K3 đi ổn hơn hẳn nhé (Honda City khoảng 550tr, Kia K3 khoảng 580tr) mình cũng như bạn, lúc mới mua phân vân giữa City, K3 và Vios, khi tham khảo những người bạn mình đang dùng xe thì mình đã quyết định mua Kia K3 chạy ổn hơn hẳn City và Vios, Options cũng hơn nữa. Và "hùng dm" phản pháo: Kia K3 thì ngon hơn rồi, k3 nằm ở phân khúc cao hơn, nhưng bản AT đắt hơn City 100tr nhé. Bạn "Tuấn" thêm vào : Mua xe hay mua ốp sừn. Yếu trâu còn hơn khỏe bò. Mua xe Hàn chỉ những người thích ốp sọt như bạn.



- 80km/h không ồn đâu bạn. Tôi đang chạy City 2014 đây. Không ồn là so với xe gì chứ bạn? Nếu so với K3 thì City quá... ồn! Civic còn ồn chứ nói gì City! Bác căn cứ vào cái gì mà phán Civic 80km/h ồn thế. Đã cầm cương Civic lần nào chưa mà phán như thánh thế. Ăn gì cho tui cúng luôn mấy bác ở đây 1 lần nà. Tui phan Civic 120km/h chưa thấy gì nha.

- Tôi không thạo về xe hơi, không có nhiều kinh nghiệm cũng không có dịp dùng qua nhiều xe khác nhau để so sánh, nhưng khi tham khảo ý kiến mọi người thì không thấy ai nói xe Hàn tốt hơn, bền hơn xe Nhật nên cuối cùng chọn mua Honda City cho yên tâm.

-Về ngoại hình Honda City là chiếc xe đẹp, còn ồn hay không chỉ có bác mới là người quyết định. Rất nhiều showroom đều cho lái thử, bác bớt chút thời gian đi lái thử các xe đã ưa ngoại hình rồi chọn, bác nhớ là bác đang có tiền để mua xe nên tự tin đến yêu cầu showroom cho tác lái thử, họ phục vụ bác nhiệt tình. Chúc bác sớm rút ví trả tiền để lấy xe ưng ý.

Honda city 2015 thế hệ mới là nam châm hút khách tại Việt Nam

Honda city 2015 thế hệ mới là nam châm hút khách tại Việt Nam
Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 1/2014, Honda City 2015 thế hệ mới nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng Honda tại thị trường Ấn Độ. Thậm chí, Honda City 2015 thế hệ mới còn vượt qua cả người anh em Amaze cỡ nhỏ và giá rẻ hơn về mặt doanh số bán hàng tại thị trường Ấn Độ.



Trong 13 tháng được bày bán trên thị trường Ấn Độ vừa qua, đã có tổng cộng 84.991 chiếc Honda City thế hệ mới đến tay người tiêu dùng. Con số này thậm chí còn cao hơn nếu hãng Honda không ngừng dây chuyền lắp ráp City thế hệ mới trong vòng 1 tháng để chuyển địa điểm sản xuất từ nhà máy ở Greater Noida sang Tapukara thuộc địa phận Rajashtan, Ấn Độ.



Amaze hiện là mẫu xe bán chạy thứ hai của Honda tại thị trường Ấn Độ, sau City thế hệ mới.

Doanh số bán hàng trong thời gian tương ứng của Honda Amaze tại thị trường Ấn Độ là 80.263 chiếc. Kể từ khi City thế hệ mới ra mắt, Amaze trở thành mẫu xe bán chạy thứ hai của hãng Honda tại thị trường Ấn Độ.

Honda City thế hệ mới và Amaze hiện đang dùng chung động cơ diesel i-DTEC, 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Trong khi Honda Amaze sử dụng hộp số sàn 5 cấp thì City thế hệ mới được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Honda City thế hệ mới cũng như Amaze lần lượt là 26 km/lít (3,84 lít/100 km) và 25,8 km/lít (3,87 lít/100 km).

Để tăng thêm sức hút cho dòng Amaze, hãng Honda đã bổ sung một bản trang bị mới với nhiều tính năng hiện đại hơn như màn hình cảm ứng 15,7 cm, gương ngoại thất gập điện và cụm đồng hồ với nền màu trắng.

Theo xaluan

Tại sao Honda CRV 2015 lại thành công ở Việt Nam

Tại sao Honda CRV 2015 lại thành công ở Việt Nam
Lượng tiêu thụ tăng chóng vánh đã đưa Honda CRV 2015 trở thành mẫu xe có tính cạnh tranh mạnh trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Vậy CR-V mới có gì để chinh phục khách hàng Việt Nam và điều đó có thực sự thuyết phục?




Honda CR-V 2015 đang trở thành "át chủ bài" của Honda Việt Nam trong mùa kinh doanh 2015
Phiên bản 2015 được đánh giá là nâng cấp toàn diện cho chiếc CR-V tại Việt Nam kể từ khi thế hệ thứ 4 ra mắt vào tháng 3/2013. Con số tiêu thụ của CR-V đã khiến ngay cả Honda Việt Nam (HVN) cũng bất ngờ: tính đến tháng 12/2014, đã có 5.083 chiếc CR-V thuộc thế hệ thứ 4 bán ra, đặc biệt, tháng 12/2014 lập kỷ lục là tháng có doanh số bán cao nhất kể từ khi CR-V ra mắt tại Việt Nam với 447 xe được bán ra. Trong đó, phiên bản 2015 bán từ 12/12/2014 đã có đóng góp không nhỏ cho sự tăng trưởng vượt bậc này.

Honda CR-V thế hệ mới định hình chỗ đứng cho Honda Việt Nam

Honda CR-V thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ (ở Bắc Mỹ là crossover), được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2008, thuộc thế hệ thứ 3. Lần lượt các năm 2010, CR-V ra bản nâng cấp và đến năm 2012 ra bản giới hạn. Sự “nổi lên” của CR-V mới chỉ thấy rõ trong 3 năm trở lại đây, đồng thời mang lại diện mạo mới cho thương hiệu ôtô Honda ở Việt Nam.



Năm 2012, Honda CR-V bán được 1.010 chiếc, trong khi cả Civic và Accord cộng lại mới được 794 xe. Bước sang năm 2013, Honda CR-V chuyển mình ra mắt thế hệ thứ 4, đồng thời HVN đón thêm mẫu mới là City. CR-V vẫn đóng vai trò dẫn dắt với tổng lượng bán tăng lên 2.176 chiếc (hơn City 702 chiếc). Trong năm vừa qua, Honda CR-V tăng trưởng mạnh mẽ, bán ra 2.918 xe và đón chào phiên bản 2015 nâng cấp đầy đủ nhất vào tháng cuối cùng của năm 2014. Sức hút của CR-V mới đã thể hiện rõ nét với con số 390 xe bán ra chỉ trong tháng đầu tiên của năm 2015, tạo nên cuộc đua gay gắt với Mazda CX5, Kia Sorento, Hyundai Tucson.

Thay đổi một cách toàn diện

Ngay từ khi xuất hiện thế hệ thứ 4, Honda CR-V đã tạo nên cuộc tranh cãi không dứt về ngoại hình mà chiếc xe đã thể hiện, nhất là phần đuôi cụt lủn khi nhìn ngang. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là ở thế hệ này, Honda đã “tráng men” một phong cách rất đa dụng cho chiếc SUV cỡ nhỏ của mình: không gian rộng rãi hơn, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu và thêm sức mạnh với bản động cơ 2.4L. Thay đổi mới đã dần “tín nhiệm” với người tiêu dùng Việt, không cần nói nhiều, chỉ cần nhìn sức mua tăng vọt là đủ.


Mặt trước xe có nhiều thay đổi theo hướng hiện đại hơn

HVN đã rất nhanh nhậy đưa bản nâng cấp toàn diện 2015 của CR-V vào bán, khi mẫu mới chỉ vừa chạm chân Đông Nam Á từ tháng 9/2014. Mặc dù chưa đầy 2 tháng, số xe bán ra và lượng khách đăng ký chờ đã kéo dài qua Tết đã cho thấy sức hút một cách rõ rệt. Honda CR-V 2015 tạo bước chuyển phong cách rất nhanh, hay nói đúng hơn là trẻ hoá đột ngột.



Cải tiến đầu tiên là mặt trước xe thu hút hơn nhờ thay đổi mạt ca-lăng. Lưới tản nhiệt được thay mới, không còn là loại 3 thanh. Đèn pha được bổ sung dải đèn LED ban ngày. Đèn sương mù chuyển từ dạng tròn sang dạng chữ nhật. Tiếp theo, phong cách trẻ hoá gây bất ngờ đến từ bộ lă-zăng kiểu cối xay gió với bề mặt được phay nhẵn. Chiều dài xe tăng 45mm, đi cùng với đó là thiết kế đuôi xe tăng điểm nhấn với thanh crôm bản lớn thiết kế dạng cánh chim tinh tế và nối liền với cụm đèn hậu, vị trí đèn phanh được nâng lên cao.


Đèn chiếu hậu được cải tiến với kích cỡ lớn hơn nhấn mạnh thiết kế gù của phần đuôi

Bên cạnh đó, tay nắm cửa được mạ crom sáng loáng, tích hợp thêm bấm khóa cửa, là nỗ lực chiều lòng khách hàng Việt Nam của Honda. Thế hệ trước là tay nắm thường, chìa khóa truyền thống, còn bản mới sử dụng smart-key (người dùng tới gần là tự động mở cửa).


Nội thất xe là bước chiều lòng khách được đánh giá cao nhất, khiến CR-V đủ tự tin để so kè với bất kỳ đối thủ đồng hạng nào đang có trên thị trường. Ở phiên bản mà nhóm thử xe trải nghiệm là 2.4L, không gian rộng rãi đã được kiểm chứng từ phiên bản 2014 với băng ghế sau rộng rãi có tựa tay, dàn lạnh riêng có 2 cửa gió điều chỉnh được; hàng ghế trên sở hữu hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập có chức năng tự điều chỉnh. Khoang chứa đồ của CR-V lớn có sức chứa đến 1050 lít nhờ phần đuôi gồ lên (phiên bản 2015, đèn hậu được làm lại, tăng thêm diện tích giúp đuôi xe đầy đặn hơn), thêm vào đó hàng ghế sau còn có thể gập lại nhẹ nhàng để tăng dung tích chứa đồ lên 2000 lít nhờ 2 cần gạt bố trí phía sau sử dụng cơ cấu xếp hạ ghế thông minh chỉ với một thao tác kéo.


Màn hình cảm ứng 7 inch, có thể tải hệ thống dẫn đường khi kết nối với điện thoại Iphone (từ iphone 5 trở lên)

Điểm đáng chú ý bên trong của cả 2 phiên bản CR-V là trang bị màn hình trung tâm 7inch cảm ứng. Màn hình 7inch mới trên CR-V 2015 có thể cho phép xem phim qua kết nối HDMI với iPhone hoặc iPad, nghe nhạc qua CD, cổng USB, kết nối Bluetooth, hiển thị hình ảnh từ camera sau với 3 góc quay (thường: 130 độ, rộng: 180 độ và từ trên xuống). Đặc biệt, màn hình này tích hợp hệ thống dẫn đường tại Việt Nam được Honda và Sygic hợp tác cùng phát triển, có chức năng hướng dẫn bằng giọng nói, xác định lộ trình qua nhiều điểm trung gian tùy thích, khả năng tìm kiếm đến từng số nhà, cảnh báo giao thông, bản đồ ngoại tuyến – cùng dữ liệu bản đồ chi tiết 63 tỉnh thành trên cả nước & được cập nhật liên tục. Tuy nhiên, hiện tại phần mềm này mới chỉ có trên IOS (dùng cho Iphone 5 trở lên) và giá để tải về vào khoảng 40 USD.

Trang bị trên đã tạo nên khía cạnh công nghệ mới tăng thêm tiện ích cho CR-V, nhưng chưa đủ. Ở phiên bản 2015, lần đầu tiên xe có thêm khởi động nút bấm, bổ sung hoạ tiết mới cho ghế da, các nút bấm và hốc gió được bổ sung viền mạ Crôm. Với những trang bị đáng chú ý như vậy, giá bán của xe chỉ tăng thêm khoảng 15 triệu đồng cho bản 2.4L (1 tỷ 158 triệu đồng).

Đánh giá trên đường

Nếu như trang bị tiện nghi của CR-V so với giá bán được đánh giá là hợp lý và tích cực, thì sức mạnh mới của xe có gì đó hơi đáng tiếc. Đó là vì HVN không đưa động cơ công nghệ Earth Dreams và hộp số CVT vào chiếc CR-V 2015 như “anh em” của nó đang bán tại Mỹ. Honda CR-V mới tại Việt Nam trang bị động cơ kết cấu DOHC cho phiên bản 2.4L và SOHC cho phiên bản 2.0L, đi cùng là hộp số tự động 5 cấp.



Bước vào xe, bản 2.4L tạo được sự tự tin và dễ làm quen cho người lái với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời bấm điện, vô-lăng bọc da mềm nhẹ, bảng tap-lô sáng sủa với các vòng ánh sáng cân đối. Cần sang số kiểu trượt dọc đặt ngay gần bệ trung tâm, rất dễ nhanh chóng cho thao tác chuyển số D để khởi hành. Ngoài ra, cửa sổ rộng rãi giúp cho góc quan sát xung quanh thoáng và khoảng trống 2 hàng ghế đủ lớn để chở 5 người một cách thoải mái cũng như cốp để đồ phía sau cao và rộng.

Sức mạnh của động cơ 2.4L trên Honda CR-V 2015 mặc dù tương đương với phiên bản cũ với công suất cực đại 152 mã lực tại vòng tua máy 6.500 v/p, khá mạnh mẽ trong số các đối thủ cùng phân khúc. Có 2 cách để trải nghiệm CR-V, đó là chạy với chế độ ECON bật và tắt. Nút bấm ECON bên trái vô-lăng được ví như “chìa khoá” tiết kiệm nhiên liệu, khi kích hoạt, động cơ sẽ được điều chỉnh để nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu, “báo cáo” tới người lái thông qua vòng tròn xanh trên tap-lô: màu xanh lá (tiết kiệm nhiên liệu), xanh dương (gần tiết kiệm nhiên liệu) và xanh da trời (tốn nhiên liệu). Ở chế độ lái này, luôn có một cảm giá chân ga bị trễ mỗi khi thúc ga bất chợt. Nếu muốn một phong cách lái điềm tĩnh, đây là lựa chọn phù hợp. Khi trở về với chế độ lái “không” ECON, sức mạnh thực sự của động cơ 2.4L mới thể hiện rõ ràng qua phản ứng chân ga. Ở thử nghiệm tăng tốc từ 0-100km/h, chiếc xe nặng khoảng 1,9 tấn (chở đủ 5 người và đồ đạc) có thời gian là hơn 9 giây.

Ở phiên bản mới, Honda CR-V được giới thiệu hệ thống lái trợ lực điện mới mà Honda gọi là thích ứng chuyển động. Tác dụng hệ thống này dễ dàng cảm nhận được khi lái xe tốc độ cao và vào cua với cảm giác chắc tay. Thêm vào đó, bộ vành lốp 225/60 R18 (trên phiên bản 2.4L) với góc đặt camber đẩy ra thêm nửa độ và công nghệ ổn định thân xe (VSA) cũng góp phần không nhỏ vào việc hạn chế độ nghiêng, xoắn thân xe khi vào cua. Ngoài ra, độ cách âm mặc dù chưa thật hoàn hảo nhưng đã thấy được sự cải thiện khi chạy ở tốc độ cao, tiếng gió đã giảm đáng kể.

Cuối cùng, về mặt an toàn, Honda CR-V 2015 dễ lấy lòng tin dựa trên những giải thưởng mới nhất. Vừa ra mắt tháng 10/2014 nhưng CR-V2015 đã được Tạp chí ô tô danh tiếng Motor Trend chọn là mẫu xe SUV của năm 2015. Ngoài ra, Honda CR-V cũng vừa vinh dự được xướng tên tại lễ vinh danh những mẫu xe có kết quả an toàn hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á ASEAN-NCAP Grand Prix Awards 2014, với đánh giá 5 sao cho 2 hạng mục an toàn: Xe SUV an toàn nhất trong hạng mục bảo vệ người lớn và xe SUV an toàn nhất trong hạng mục bảo vệ trẻ em. CR-V 2015 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ cân bằng xe VSA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, túi khí trước và túi khí bên. Bản thân tác giả khi lái thử đã rất đồng ý với sự “áp đặt” an toàn trên chiếc xe này. Đơn giản như khi xe bắt đầu lăn bánh, CR-V không cho phép bạn kết nối Bluetooth hay Ipod với những dòng cảnh báo trên màn hình. Hoặc, lời hướng dẫn thao tác bấm nút start, nhấn phanh và cài số như thế nào hiện ngay trên màn hình 7-inch bằng những hình minh họa xuất hiện khi chưa khởi động máy.
Honda CR-V 2015 đang thực sự tạo được sức hút trên thị trường thông qua lượng bán hàng. Có thể còn nhiều tranh cãi về thiết kế bên ngoài, nhưng khó phủ nhận được độ hấp dẫn về trang bị cùng giá bán của mẫu xe này. Phân khúc SUV cỡ nhỏ/crossover đang dần cho thấy sự cạnh tranh mạnh mẽ trong năm 2015 thông qua các sản phẩm mới như Honda CR-V.


Thông số kỹ thuật Honda CR-V 2015
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.580 x 1.820 x 1.685
Khoảng cách trục cơ cở (mm) 2.620
Khoảng sáng gầm xe (mm) 170
Trọng lượng không tải (kg) 1.505
Động cơ Xăng (A92), SOHC i-VTEC, I4, 16 van
Công suất tối đa (mã lực/v/ph) 152/6.500
Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph) 190/4.300
Hộp số Tự động 5 cấp
Dẫn động 2x4 FWD
Thông số lốp 225/65R17
Giá bán Honda CR-V 2015 2.0L 1,008 tỷ VNĐ (Đã bao gồm VAT)
Giá bán Honda CR-V 2015 2.4L 1,158 tỷ VNĐ (Đã bao gồm VAT)

























Honda CR-V 2015 chiếc xe hạng trung quá đẹp

Honda CR-V 2015 chiếc xe hạng trung quá đẹp
Lần nâng cấp này Honda CRV được nhấn mạnh nhất về thiết kế nội ngoại thất cũng như công nghệ thông minh đi kèm. Lần đầu tiên xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp phần mềm dẫn đường Sygic. Khiến nó trở nên xứng hơn với danh hiệu chiếc crossover hạng trung hoàn hảo nhất.

Sau khi được ra mắt tại Mỹ và Thái Lan, Honda đã sớm đưa ngay 2 phiên bản của chiếc CR-V 2015 tới thị trường Việt Nam. Cả hai phiên bản của chiếc CR-V 2015 đều sử dụng động cơ DOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, đi kèm hộp số tự động 5 cấp mang lại cảm giác lái thoải mái và nâng cao hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Với phiên bản Honda CR-V 2015 máy 2.4L cùng lời giới thiệu ấn tượng về món đồ chơi công nghệ sành điệu Sygic đi kèm với xe, chúng tôi đã thực hiện một chuyến “road test” ngay tức thì để khám phá sự hấp dẫn mới của chiếc xe thời trang mạnh mẽ này.

Ngoại thất căng cứng nét thể thao
Đáng chú ý ở thiết kế bên ngoài của CR-V 2015 lần sửa đổi này chính là bộ mặt ca-lăng với thiết kế ba nan sắc xảo được thay thế bằng kiểu thiết kế 1 nan to bản nối liền cụm đèn pha và logo chữ H. Đi với phần cản trước dưới hốc gió được thiết kế theo góc cạnh mới chìa hẳn ra, với mầu sơn đối lập với xe tạo nên diện mạo ấn tượng hơn. Xe được trang bị cụm đèn pha với thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, được thiết kế nối liền với đường viền crom của mặt ca-lăng tạo nên hình ảnh “đôi cánh vững chãi”. Hốc đèn sương mù thiết kế mới ấn tượng với các chi tiết mạ crom, đèn mù hẹp như lưỡi dao, ăn nhập với các mảng màu và viền ở cả cản trước và cản sau. Ở phần đuôi xe, thay đổi lớn nhất so với phiên bản trước đó là thanh crom bản lớn dạng cánh chim cũng nối liền cụm đèn hậu khá ấn tượng. Thiết kế mới của ốp cản sau và đèn trang trí làm tôn thêm dáng vẻ đầm chắc của phần đuôi xe ở mọi góc nhìn. Xe sử dụng hệ thống treo trước thanh giằng xoắn của MacPherson và hệ thống treo sau đa điểm hỗ trợ tốt hơn cho xe khi thay đổi hướng lái. Honda mang tới chiếc CR-V 2015 hệ thống la zăng kiểu mới có 5 chấu kép 17 inch trên phiên bản 2.0 và 18 inch trên 2.4 với thiết kế thể thao và cá tính hơn so với phiên bản cũ.

Honda CR-V 2015 có chiều dài 4.580mm, rộng 1.820mm, cao 1.685mm, khoảng sáng gầm 170mm và chiều dài trục cơ sở 2.620mm. So với phiên bản trước, phiên bản mới có chiều dài được tăng thêm 95mm. Phiên bản 2.4L có trọng lượng không tải đạt 1.550 kg (trong khi đó phiên bản 2.0L là 1.505kg).

Với giá cao hơn Civic và ở phân phúc có phần kén khách, sự vươn lên của CR-V chứng tỏ khách hàng Việt Nam có những tính tế trong cách lựa chọn sản phẩm. So với thế hệ trước, CR-V tạo nên những thay đổi thực sự, thiết kế xe trường hơn dù chiều dài cơ sở giữ nguyên, các đường nét mượt mà mang vẻ thời trang và tiện dụng nhiều hơn, có vẻ bề ngoài xe ít tập trung vào tính thể thao, tuy nhiên đừng lầm là cả vận hành Honda không hề “hiền” chút nào. Còn riêng phần đuôi vốn gây tranh cãi từ lâu, thì điểm lợi mà người sử dụng đã bắt đầu nhận ra là khiến cho CR-V mới có được một không gian nội thất thoáng hơn hẳn, khoang chứa đồ rộng tuyệt vời.. do mui xe lùi hẳn về phía sau.


Nội thất rộng rãi, tiện nghi



Đi cùng với những thay đổi về ngoại thất, lần đầu tiên trên mẫu CR-V, Honda đã trang bị màn hình cảm ứng 7”, hệ thống định vị và dẫn đường Sygic cùng tính năng thực hiện các cuộc gọi điện thoại nhanh bằng khẩu lệnh HFT Voice tag… Với tiện ích của màn hình này, Honda CR-V đã giúp chủ nhân tận hưởng được rất nhiều thú vui. Âm thanh điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng cho thao tác chạm mượt mà như trên điện thoại để lựa chọn chế độ nghe nhạc, điều chỉnh âm thanh và các tính năng khác. Với hệ thống camera lùi 3 góc quay có khả năng hiển thị 3 góc nhìn (bình thường, góc rộng và từ trên xuống) với những chỉ dẫn linh hoạt giúp lái xe vận hành an toàn hơn hẳn. Nội thất còn bổ sung thêm đường viền mạ crôm ở cửa gió điều hòa trung tâm.. Ngoài ra các trang bị điện tử khác vẫn được duy trì với hệ thống khởi động bằng nút bấm, tính năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu Eco mode cùng hướng dẫn lái “thân thiện” bằng ánh sáng đèn báo.
Sự tiện nghi của CR-V vẫn đầy hứng khởi với đèn pha tự động, điều hòa tự động hai vùng có cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời, ghế bọc da nhăn đặc trưng của Honda. Dàn âm thanh nổi với 6 loa và trên bản 2.4 ghế lái điều chỉnh 8 hướng. Nội thất sắc hơn so với CR-V thế hệ thứ ba, với phong cách thể thao trang trí thêm vài chi tiết giả gỗ. Vị trí để cần số kê cao tạo khoảng không khá rộng cho 2 hàng ghế trước.




Vận hành hứng khởi trong ngưỡng an toàn


Ngoài những nâng cấp về thiết kế nội ngoại thất cũng như tính năng đi kèm, CR-V 2015 vẫn duy trì được điểm mạnh vốn có của mác hiệu Honda. Chiếc CR-V 2015 đã thực sự mang lại cảm giác lái hứng khởi và rất thú vị cho người điều khiển, điều đó quả là không thể bàn cãi khi trực tiếp lái thử.
Sự khác biệt với CR-V cũ thể hiện rất thú vị thực sự rõ ràng khi đưa xe lên cao tốc hay thử đánh lái zíc zắc ở tốc độ cao. Độ vọt ở tốc độ trên 70 km/h rất tốt. Chỉ cần nhấp chút ga xe đã lên 100 km/h mà không có khoảng trễ từ hộp số, nhẹ nhàng cho những cú vượt. So với các đối thủ đồng hương Nhật, như RAV4, CR-V có nước chạy thể thao hơn vượt trội. Vô-lăng nhạy cho người lái thể hiện phong cách có cảm giác lái một cách rất đầy đủ. Chân ga và phanh cũng có độ đàn hồi tốt, cảm giác lực đáp rất chính xác. Dù kích cỡ xe dài thay đổi chút nhưng CR-V lại có độ đầm tốt hơn bản cũ. Vào cua chắc chắn, ít lắc, đặc biệt khi đánh lái gấp thì “món” cân bằng điện tử VSA ngay lập tức can thiệp khiến chiếc xe “trì” lại ngay ghìm xe xuống về mức cân bằng. Tuy nhiên như một phần "đặc sản" Honda, tiếng ồn từ gầm khi đi ở tốc độ trên 70 km/h luôn làm hứng khởi những tay lái máu mê thể thao, và sẽ khó hài lòng với những người ưa sự nhàn nhã. Nhưng độ ồn từ gió và động cơ lại được xử lý tốt hơn so với xe đời cũ.

Với giá bán 1,008 tỷ đồng cho phiên bản 2.0L và 1,158 tỷ đồng cho phiên bản 2.4L. Chỉ sau khoảng thời gian ngắn từ khi công bố bán, Honda đã nhận được hơn 500 đơn hàng. Cùng với kế hoạch sẽ phải tăng tối đa công suất sản xuất để kịp giao xe cho khách hàng đủ chứng minh rõ nhất sức hấp dẫn và ưu thế cạnh tranh của CR-V 2015.

SYGIC bản đồ thông minh của Honda CR-V
Lần đầu tiên trên mẫu CR-V 2015, Honda đã trang bị màn hình cảm ứng 7” và kết nối với hệ thống định vị và dẫn đường Sygic. Đây là một ứng dụng trên điện thoại thông minh tích hợp trình chiếu trên màn hình xe hơi Honda. Các tính năng của Sygic bao gồm: hướng dẫn đường bằng giọng nói, chỉ dẫn đường đi, cảnh báo giao thông và bản đồ ngoại tuyến (hoạt động trong trạng thái offline) được đồng bộ qua màn hình cảm ứng của Honda. Các dữ liệu bản đồ đã được tải và lưu trữ trên điện thoại nên Sygic có khả năng hoạt động bình thường ngay cả khi không còn sóng điện thoại.





Luơng 5 triệu có nên mua xe Honda city 2015?

Luơng 5 triệu có nên mua xe Honda city 2015?
Em là Ngọc Hân đang là giáo viên, với mức lương là 5 triệu/ 1 tháng đang dự định mua Honda City 2015 để phục vụ đi lại? Theo anh chị với mức lương này có đủ nuôi xe hay không?




Giahonda.com xin tóm tắt đưa ra một số ý kiến của đọc giả như sau:

- Với thu nhập 5 triệu USD/tháng thì dư xăng nuôi xe Porsche Cayenne Turbo S. Mua Honda City 2015 làm gì bạn ơi. 5 triệu usd/tháng đi Porsche Cayenne Turbo S thì nhằm nhò gì, wave 110 có cửa sổ trời toàn cảnh đẳng cấp hơn. Người ta nói lương 5 triệu / tháng. chứ có nói đến số tiền ngta có trong tài khoản đâu, biết đâu tài khoản họ đủ tiền mua chiếc Honda city 2015 còn 5 triệu/ tháng là tiền để nuôi xe, chưa gì đã vào nói sốc người ta.

- Bạn là người rất vui tính. 5 triệu họ còn dám mua Honda city 2015. Vậy lương mình 5,5 triệu sợ gì chứ. Mai dắt trâu đi coi BMW 320i mới được.

- Theo kinh nghiệm lâu năm của tôi thì tôi khuyên bác chân thành là: mua hay không tùy bác!

- Số tiền 5 triệu vừa đủ để nuôi xe. Nếu tiền lương của bạn không sử dụng vào mục đích nào khác thì mua thoải mái thôi. Có tiền phải biết hưởng thụ chứ.
- Ở quê tôi, thôn thuộc xã của 1 huyện vùng tây nguyên 5 triệu /tháng nuôi cả nhà 4 người và 2 con lợn đồng bào khỏe re. Sướng nhất gần như không bao giờ biết mất trộm là gì. Người ta nói là mức lương chứ có nói là "thu nhập" đâu ông ơi !

- Theo anh Lê Huy Hậu chuyên gia SEO ô tô xe honda city thì với mức lương này vừa đủ nuôi một chiếc đi lại cơ bản trong một tháng nếu số tiền này chỉ dể nuôi xe, còn với lương 5 triệu dùng để các chi tiêu khác thì không nên.

Một tỷ nên mua Honda CRV hay Hyundai Santa Fe

Một tỷ nên mua Honda CRV hay Hyundai Santa Fe
Tôi có một tỷ muốn mua SUV đã qua sử dụng có giá xe hợp lý, Honda CRV hay Hyundai Santa Fe có phải là lựa chọn tốt không? (Hải Hưng)



Giahonda.com xin tóm tắt một số câu trả lời của đọc giả góp ý tư vấn như sau:

- Bạn nên mua T72 chạy lướt, đi cực đầm, mỗi tội hao xăng và phụ tùng nhập từ UCRAINA.

- Có trong tay 1 tỷ mà tính chuyện mua xe cũ. Bạn nên xem lại suy nghĩ của mình nhé. Bạn mới phải xem lại suy nghĩ của mình, có 2 tỷ cũng tìm xe cũ đi cho sướng bạn ạ. Vì 1 tỷ mua SUV ngon khó có chiếc phù hợp hết (chắc everest hoặc escape quá). Theo mình mua em Fe máy dầu đời 2012-13 thì rất tốt

- Ráng thêm 100tr nữa mua Honda CRV mới luôn đi bạn ơi. ..



- Bạn còn đợi gì nữa santafe đi bạn Honda CRV mà so với santafe CRV là hạng lót đường thui. Đã có xe đi chưa mà khẳng định ghê thế. Chưa đi đừng phán! Bạn biết tại sao Honda CRV thế hệ cũ vẫn chạy đầy đường giờ sang thế hệ mới vẫn đắt như tôm tươi! Còn santafe thế hệ mới thì chẳng ai mua ko?? lái thử nhé. Thế chú chưa đọc Honda crv triệu hồi vì lỗi air bang à :))) mới có mấy triệu chiếc đc triệu hồi đấy .Bạn lấy số liệu ở đâu mà nói Santafe mới không ai mua? Bạn đã lái santafe mới chưa? tôi không nói santafe lắp trong nước nhé mặc dù nó vẫn đắt hơn. một con 1,5 tỉ một con 1 tỉ bạn dựa vào đâu mà nói như thế.

- Nếu khả năng chỉ tầm 1 tỷ và gia đình bạn ít người thì chọn Honda CRV, xe 7 chỗ thì có pajero, everest ko nên mua xe cũ bạn à.

- Honda Crv là hợp lý, đi gia đình rất hợp lý và hoàn hảo.

- Thêm có bao nhiêu nữa đâu, CRV mới chạy Tết cho sướng.

- Anh nên tìm hiểu về con xe RAV4 của Toyota nhập cũ 2009 hoặc CRV của Hon da đời 2008-2009. không nên mua Santafe.

Honda Civic Type R - chiếc Civic mạnh nhất

Honda Civic Type R - chiếc Civic mạnh nhất

Mẫu xe đua đường phố Honda Civic Type R không chỉ mạnh hơn mà còn thiết lập nên chuẩn mực mới cho phân khúc hatchback dẫn động cầu trước.

Mẫu xe đua đường phố Honda Civic Type R không chỉ mạnh mẽ hơn bao giờ hết, mà còn thiết lập nên chuẩn mực mới cho phân khúc hatchback dẫn động cầu trước. Điểm hấp dẫn nhất nằm dưới nắp ca-pô: lần đầu tiên Honda áp dụng công nghệ turbo cho mẫu xe "con cưng".

Civic Type R ở triển lãm Geneva 2015. Ảnh: Topspeed.


Động cơ 2.0L Turbo VTEC cho công suất 310 mã lực và 400 Nm, hơn hẳn con số 225 mã lực và 215 Nm của thế hệ trước. Một ưu điểm khác của turbo là giúp động cơ đạt được sức mạnh lớn ở tua máy thấp, tăng khả năng bứt tốc tức thì cho xe. Kết quả là xe có thể tăng tốc 0-100 trong 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa 270 km/h, ấn tượng đối với một chiếc xe cầu trước. Xe chỉ có lựa chọn hộp số sàn 6 cấp.

Một điểm đáng chú ý khác, xe trang bị phím “R+” phía trái bảng điều khiển. Ngay khi được kích hoạt, hệ thống điện tử sẽ điều khiển bộ phun nhiên liệu hoạt động với hiệu suất cao nhất, điều chỉnh giảm xóc ở chế độ đua nhằm đem đến cho người lái trải nghiệm thể thao nhất, đáp ứng từng cú bo cua và thốc ga tức thì.

Ngoại hình cũng tương xứng với nội lực với bodykit hầm hố. Tản nhiệt trước cỡ lớn cùng với cánh gió trước sơn đen. Cánh đuôi phía sau cùng bộ khuếch gió gầm xe giúp cải thiện lực bám đường. Ngoài ra có bộ la-zăng 19 inch sơn đen cùng 4 ống xả tích hợp ở cản sau cũng là điểm nhấn hiếu chiến.

Nội thất da lộn mang hai tông màu đỏ đen thể thao nhưng vẫn quen thuộc như trên các dòng Civic khác. Honda cũng giới thiệu gói trang bị “GT Pack” bổ sung cả về ngoại thất và nội thất (bao gồm cánh gầm trước sau sơn đỏ, cảm biến chuyển hướng, cảm biến đỗ xe, cảnh báo va chạm, sai làn đường, điều hòa 2 vùng tự động, dàn âm thanh 320 Watt…).

Hiện chưa có thông tin về giá bán cũng như thị trường cụ thể cho Honda Civic Type R. Đối thủ gần nhất là Ford Focus RS vừa ra mắt vào tháng 2.

Độc thân mua xe SUV Honda CRV có được không?

Độc thân mua xe SUV Honda CRV có được không?
Hỏi : Hiện tại tôi chưa có gia đình đã 33 tuổi nhưng muốn mua dòng xe SUV như Honda CRV liệu có ổn không mọi người cho ý kiến.

Trả lời: Giahonda.com xin tóm tắt các ý kiến của bạn đọc như sau:



- Tôi năm nay 36 tuổi. Cách đây 2 năm tôi cũng có tậu 1 chiếc Honda CR-V sau khi tham khảo rất nhiều ý kiến từ bạn bè, người thân và đến giờ khi bản thân đã trải qua 2 năm gắn bó thì tôi hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình. Và cũng là cái duyên khi nhờ tậu được vợ 2 mà tôi tậu đc luôn vợ cả. Lần đầu tôi gặp em ở đại lý tôi đến lái thử, em vừa xinh xắn dễ thương, lại nhiệt tình tư vấn cho tôi, ngay sau hôm đó tôi say cả xe lẫn người, trao đổi số đt và lấy cớ hỏi về xe để đc nói chuyện với em. Đến giờ tôi và em đã nên duyên vc đc 1 năm rồi.

- 2 năm trước mình cũng đặt câu hỏi như bạn, với 1 tỷ thêm thắt một ít cho thuế/bảo hiểm thì chọn CR-V bản 2.0 là hợp lý nhất. Độ bền, cảm giác lái, tiết kiệm nhiên liệu của CR-V thì đã được kiểm chứng. Kiểu dáng thì mỗi người một style, mình thích style lịch lãm, ko quá phô trương nên chọn CR-V :)



- 33 tuổi thì bạn nên cưới vợ trước rồi hãy tậu trâu chở vợ chở gấu con nhé. SUV hợp nhất cho bạn vừa công việc, vừa gia đình, vừa đi chơi dã ngoại mà bền chắc thì tôi tư vấn cho bạn CR-V 2015 mới của Honda, không phải nghĩ nữa!

- Làm 1 em Honda CV-R cho hoành tráng nhe ku.

- Làm con CRV mới 998 triệu

- Mua CR-V là chuẩn nhất, vừa thể thao vừa thời trang, giá cả hợp lý, 33 tuổi giờ chuẩn bị lấy vợ có con là vừa.

- 33 tuổi, có 1 tỷ mua xe thì cũng ko phải dạng ngu đần gì nhưng lại ko xác định được mình thích xe gì và xe nào hợp với mình?!!!! Hay thánh chém lại xuất hiện đây.

- Honda CR-V đẳng cấp, sang trọng, cảm giác lái đầm chắc mà lại rất an toàn. Tôi rất hài lòng với xe này vì đã sử dụng xe này được gần 2 năm và bạn bè cũng rất ghen tị vì họ đã mua các loại xe khác, và thường xuyên mượn của tôi để đi và vứt xe của họ một chỗ vì đã thấy chán và đang muốn đổi lên xe như của tôi.
Bạn nên hỏi tư vấn nhiều và sẽ thấy mọi người nói thế nào?