Truy lùng M3 Performance
Tiếp xúc với anh Minh – một du học sinh Úc vừa trở về Việt Nam làm việc và là chủ nhân của chiếc xe độ mà tôi đang nói đến, tôi có thể cảm thấy như con xe này là cả một tâm huyết mà anh dành trọn cho nó. Anh cho biết rằng mình gia nhập gia đình bimmer ở Việt Nam (những người sở hữu xe BMW ) chưa lâu thế nhưng trong thời gian còn đi học nước ngoài anh đã từng tham gia với cộng đồng bimmer bên đó nên tìm hiểu khá kỹ về những mẫu xe của BMW. Khi về nước, anh đã chọn cho mình chiếc BMW 320i đời 2008 để đi lại nhưng do mang sẵn máu độ xe trong người nên anh thấy để nguyên bản thì chiếc xe này không mang nhiều giá trị lớn.
Sau một thời gian mài mò tìm kiếm cuối cùng anh Minh đã quyết định chọn phong cách BMW M3 Performance để độ lại con xe của mình. Một sự khác biệt là M3 Performance của anh được copy theo phong cách 100 chiếc phiên bản đặc biệt mà BMW sản xuất riêng cho thị trường Anh quốc. Ngoài việc tìm hiểu sự khác biệt giữa những chiếc M3 bình thường và M3 Frozen Silver Edition, anh Minh còn tìm hiểu thêm về phong cách độ xe của hãng độ danh tiếng nước Đức Vorsteiner.
Đối với anh thì việc tìm hiểu này không quá khó khăn nhất là trong thời buổi công nghệ như hiện nay thế nhưng việc định hình một phong cách chơi theo cá tính của mình mới là yếu tố quan trọng. Tuy còn trẻ tuổi nhưng anh cũng tự hà khắc mình trong việc chọn hướng độ xe vì anh muốn con xe của mình là con đầu tiên dọn theo phong cách khác biệt này.
Trong việc độ wide body thì điều thay đổi trước tiên hẳn nhiên sẽ là khung sườn. Anh Minh sử công nghệ sơn tĩnh điện để làm mới lại khung sườn với màu sơn đen vừa bóng vừa nhám rất đặc biệt. Hai bên hông xe được nới rộng thêm mỗi bên 3cm tạo một phong cách wide body rõ ràng và cực chất.
Phần cản trước là chi tiết rắc rối được thay thế hoàn toàn bằng chiếc cản mới dùng chất liệu carbon viber đặc, gắn kín và chắn chắn vào thân xe tạo thành bộ phận chắn an toàn cho phần đầu xe. Cản trước chắn chắn để bảo đảm cho việc hạ thấp gầm được an toàn hơn khi chạy trên đường Việt Nam.
Về việc hạ thấp gầm xe, anh Minh không thay đổi về cấu trúc của khung sườn mà chỉ với việc thay đổi mâm xe từ 19 inch xuống còn 17 inch đã giúp cho gầm xe hạ thấp đáng kể. Hai hốc mắt được lắp sâu thêm, hốc gió vẫn giữ nguyên bản còn nắp ca-pô được thay thế bằng chất liệu nhẹ nhàng hơn, có nhiều đường gân vuốt từ mui xuống và tụ là chỗ hốc gió trước. Hai bên nắp ca-pô là hai hốc gió lấy không khí làm mát cho khối động cơ nằm bên trong. Dọc theo thân xe là những đường gân ốp hông nổi rõ, hai hốc nhỏ bên hông trước xe được lắp ống đèn gắn logo của M3 Performance. Phần đuôi xe cũng có khá nhiều chi tiết được thay đổi, đầu tiên là nắp cốp sau được vuốt ngược theo phong cách thiết kế của hãng Vorsteiner, logo hãng Vorsteiner màu đỏ được đặt bên trái cạnh logo của BMW. Ống xả đơn của BMW 320i nguyên bản được thay bằng bộ xả 4 pô của hãng Remus nằm hai bên, trong khi đó cụm đèn LED phía sau vẫn được giữ nguyên vẹn. Nhìn từ phía sau, thân xe có vẻ phình to và thô bạo hơn so với nguyên bản mang đến nét đẹp phá cách cho M3 Perfomrmance.
Nét phá cách của bimmer
Từ việc định hình xong phần wide body, anh Minh bắt đầu phát triển đến từng chi tiết từ ngoại thất đến nội thất. Nếu những chi tiết về khung sườn anh phải thuê gara làm thì cụm đèn trước là chi tiết mang đậm dấu ấn cá nhân của anh nhất.
Bằng ý nghĩ và đôi tay anh đã tạo ra cặp đèn LED hình vòng đôi màu trắng phía trước cho xe hoàn toàn thủ công, cặp bên hai đèn này là một dãy đèn LED nhỏ khác xếp thành 3 hàng cung uống theo hốc mắt, trong hốc mắt anh cũng cho in logo M3 Perfomance. Trên mui xe là dòng ký hiệu “KNBMW” theo ý nghĩa riêng của chủ nhân.
Về nội thất, chủ nhân đã cho lột hết da nội thất nguyên bản để thay bảng chất liệu da cao cấp Alcantara, trên những đầu tự ghế anh đều đặt thêu thủ công dòng ký hiệu KNBMW. Bên cạnh hệ thồng điều hoà chính là dòng ký hiệu “BMW M Performance Edition OneOf2” và logo theo đúng phong cách của M3 phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Anh quốc.
Phía bên điều hoà phụ bên cửa cũng có logo ký hiệu của BMW M Performance. Về những đồ chơi trong nội thất thì hầu như anh Minh không có nhiều thay đổi trừ việc đồng hồ hiển thị được anh lắp và cài đặt lại theo đúng phong cách M3. Nếu cụm đồng hồ nguyên bản của BMW 320i có đến 2 vòng tròn lớn và 2 vòng tròn nhỏ cặp bên thì anh Minh đã tinh giản đi bớt 2 vòng nhỏ mà thay vào đó là bảng hiển thị thông tin theo dạng analog đem đến sự gọn gàng hơn, trong vòng tròn hiển thị vòng tua máy cũng được in hình logo M Performance.
Về động cơ, xe không có nhiều thay đổi khi vẫn giữ nguyên khối động cơ I4 dung tích 2.0L, công suất 154 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 200Nm tại vòng tua 3.600 vòng/phút.
Mỗi chiếc xe độ luôn là tâm quyết của chủ sở hữu và cho thấy được tính cách riêng của từng người. Với tuổi trẻ của mình, anh Minh yêu thích sự phá cách và năng động nên việc từ chiếc 320i đẹp hiền lành đã được anh thay bằng một chiếc M3 độc đáo và hầm hố.
Huỳnh Thiện - Ảnh: Trần Linh
0 nhận xét: