Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

BMW nhanh chân hơn Audi trong công nghệ đèn pha laser

96

96

Ở mỗi đèn pha sử dụng công nghệ laser mới, bao gồm 3 tialaser màu xanh. Các chùm tia màu xanh được kết hợp lại và đề đạt phê duyệt một thấu kính với một bộ lọc phốt pho huỳnh quang. Kết quả là tạo ra một thứ ánh sáng rưa rứa như ánh sáng ban ngày.

Công nghệ đèn laser mới có khuôn khổ chiếu sáng lên đến 600m,gấp đôi phạm vi chiếu sáng của công nghệ đèn LED bây giờ. Công nghệ đèn laser mới sẽ hà tiện nhiên liệu hơn 30% so với đèn LED, chiếu sáng xa hơn, lại không đốt nóng không khí xung quanh.

Ánh sáng của hệ thống đèn laser mới gần như tương đồng vớiánh sáng ban ngày, tạo cảm giác dễ chịu cho người đối diện.

Hệ thống đèn pha laser thay thế các bóng LED bằng những đi-ốt laser có kích tấc nhỏ hơn đến 10 lần. Điều này cho phép chiếc xe có thểlắp được những bề mặt phản xạ nhỏ hơn bên trong hộc đèn pha. Do đó kích thướcvà trọng lượng của cụm đèn pha sẽ giảm đi tương đối.

Tuổi thọ của hệ thống đèn laser mới được đánh giá ngang vớiđèn LED, với khoảng 10.000 giờ chiếu sáng và có khả năng vượt qua cả tuổi thọ của xe.

96

96

96

Cũng theo bmw , họ sẽ là hãng xe đầu tiên áp dụng công nghệ này trên một chiếc xe thương mại. BMW i8 sẽ không được trang bị hệ thống đèn pha laser như là tiêu chuẩn của xe, nó sẽ đi kèm với đèn pha dạng LED thôngthường. Mặc dù Audi cũng đã tuyên bố sẽ tích hợp công nghệ đèn laser lên chiếcxe đua R18 e-tron Quattro, tuynhiên Audi lại chưa đưa ra thời kì cụ thể cho việc này.

Tại thị trường Mỹ, không rõ công nghệ đèn pha đời tiếp theo này có được áp dụng trong thời gian tới đây hay không. Khi mà Cơ quan an toàn liên lạc đường bộ Mỹ - NHTSA chưa chính thức duyệt y cho việc ứng dụngcông nghệ đèn laser cho các công cụ.

0 nhận xét: