Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Honda city 2014 bán chạy nhất dòng xe hạng B

Honda Malaysia cho biết sẽ hoàn thành việc giao xe cho tất cả các khách hàng vào cuối tháng 6 này, nhờ vận hành dây chuyền thứ 2 ở Pegoh.
Kết thúc quý I vừa qua, doanh số của Honda Malaysia tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Liên doanh này đặt mục tiêu bán 76.000 xe năm nay.
Về ngoại thất, thiết kế của Honda City hoàn toàn mới là một bước tiến so với thế hệ trước khi sở hữu những đường nét sắc sảo hơn, mang lại cho xe diện mạo “trưởng thành” và sang trọng hơn. Mặt trước của xe gây ấn tượng với thanh chrome to bản trên lưới tản nhiệt, thiết kế cản trước đậm chất thể thao với 2 hốc hút gió tích hợp đèn sương mù.
Trong khi đó, phần đuôi xe tạo điểm nhấn bằng cụm đèn hậu rộng và được kết nổi bởi thanh chrome sáng bóng nằm ở cốp sau. Bản thân cốp sau cũng được tạo hình tốt và là một trong những điểm yêu thích trên Honda City thế hệ mới.
Không gian nội thất của Honda City mới được làm lại gần như hoàn toàn. Với cửa sổ trời, chìa khóa thông minh nút bấm khởi động, điều hòa tự động, cụm đồng hồ đa thông tin, hệ thống thông tin giải trí 8 loa, màn hình cảm ứng 5 inch, khe gió điều hòa sau và camera quan sát sau, Honda City mới là một trong những mẫu xe được trang bị tốt nhất phân khúc. Ghế ngồi trước mang lại cảm giác thoải mái cho hành khác, còn hàng ghế sau cũng được điều chỉnh, tạo nhiều không gian hơn.
Honda City 2014 có kích thước 4.440mm dài, 1.695mm rộng, 1.495mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.600mm. Nhờ sự điều chỉnh này mà City mới có thể làm hài lòng cả những hành khách có thân hình to lớn và cũng như cung cấp không gian chứa đồ lên đến 510 lít.
Nếu xét về kích thước, Honda City lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam, nên nội thất rộng hơn, chỗ để chân thoải mái hơn, khoang chứa hành lí lớn hơn. Dung tích khoang hành lí 506 lít của Honda City là con số mà các đối thủ cùng phân khúc không có được.
Cũng như đa số các xe hạng B khác tại Việt Nam, Honda City có hệ thống an toàn tiêu chuẩn ở mức "vừa đủ dùng", với phanh đĩa ở cả bốn bánh, có hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BAS), túi khí hàng ghế trước. Những trang bị cao cấp hơn, như hệ thống ổn định thân xe điện tử (VDC), đèn pha dạng chiếu, cửa sổ trời… sẽ đòi hỏi sự đầu tư lớn hơn của khách mua xe.
Xe Honda City tại Việt Nam có kích thước 4.430 x 1.695 x 1.485mm (dài, rộng, cao) cùng chiều dài cơ sở 2.550mm
Bán kính vòng quay tối thiểu của xe là 5,3m, với bộ vành kích thước 15"
Honda City tại Việt Nam được trang bị động cơ I4 SOHC i-VTEC phun nhiên liệu điện tử và hệ thống điện tử điều khiển van bướm ga, cho công suất tối đa 118 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút và momen xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800 vòng/phút. Chắc chắn sẽ nhiều người đặt ra câu hỏi: Tại sao lại là động cơ trục cam đơn (SOHC) trong khi phổ biến hiện nay là loại trục cam đôi (DOHC)? Tuy nhiên, mức công suất 118 mã lực của City đủ để trả lời tất cả, từ Toyota Vios (107 mã lực, 141 Nm), Nissan Sunny (99 mã lực, 134 Nm)…

Honda City có lẫy chuyển số trên tay lái - trang bị hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc
Ngoài ra, hộp số tự động 5 cấp của Honda City hoạt động khá tốt, đặc biệt khi xe di chuyển trong các đô thị lớn. Nếu như trên đường cao tốc, hộp số tự động này dễ dàng giúp xe đạt tốc độ tối đa 180km/h, thì trong phố, việc được bị hệ thống sang số trên tay lái giúp người lái khá linh hoạt trong những trường hợp đòi hỏi lực kéo lớn (về số thấp). Đặc biệt, ở cấp số D, lẫy sang số giúp bạn dễ dàng về số và tự động lên số lại khi xe đạt đủ tốc độ (các cấp số sẽ hiển thị số trên bảng LCD để người lái quan sát). Chế độ này hoàn toàn khác với cấp số S khi bạn sử dụng lẫy số tay; các cấp số hiển thị sẽ có thêm chữ M (M1, M2…) và người lái hoàn toàn phải lên số theo chế độ số sàn.
Một điểm đáng chú ý nữa là tại Việt Nam, Honda City là mẫu xe đầu tiên loại bỏ đầu đọc CD trên xe (vẫn giữ nguyên hệ thống đài thu sóng radio), thay vào đó là hỗ trợ trang bị kết nối USB, AUX và đọc định dạng MP3. Chắc chắn sẽ có nhiều tranh cãi về mức độ tiện dụng của kiểu trang bị này, nhưng xét trong sự phổ biến của các thiết bị kỹ thuật số cá nhân thì có vẻ như đây là một quyết định khá táo bạo của Honda tại Việt Nam.
Nhờ trợ lực điện, tay lái nhẹ, xe Honda City linh hoạt trong phố đông mà vẫn giữ được sự chắc chắn ổn định ở tốc độ trên 80km/h. Và ở tốc độ này, City đảm bảo được sự đánh lái chính xác, thân xe ổn định, nhưng tiếng gió đã bắt đầu vọng vào nhiều hơn.

0 nhận xét: